วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชีสเค้กรวมเบอร์รี่



ส่วนผสม


300 กรัม ครีมชีส


¼ ถ้วย เนย


¼ ถ้วย) น้ำตาลทรายป่น 1)


½ ถ้วย นม


1 ช้อนโต๊ะน้ำมะนาว


¼ ถ้วย แป้งอเนกประสงค์


2 ช้อนโต๊ะ แป้งข้าวโพด


5 ฟอง ไข่ขนาดใหญ่ไข่ขาว และไข่แดงแยกออกจากกัน


¼ ช้อนชาครีมออฟทาร์ทาร์


¼ ถ้วยน้ำตาลทรายทรายป่น 2)


วิธีทำ


1.วางแผ่นด้านล่างและด้านข้างของพิมพ์กลมหรือรูปทรงสปริง 8 นิ้วพร้อมรองกระดาษ ห่อพิมพ์ด้วยฟอยล์อลูมิเนียม 2 แผ่น (ไม่จำเป็นต้องใช้ถาดอลูมิเนียม) ปิดผนึกอย่างสมบูรณ์


เติมถาดขนาดใหญ่ลงครึ่งทาง วางชั้นวางไว้ต่ำสุดของเตาอบ เปิดเตาอบที่ 150 ° C


2.ใส่เนยแข็งครีม และเนยลงในชามขนาดใหญ่ที่ปลอดภัยจากไมโครเวฟ อุ่นในไมโครเวฟจนละลาย ใส่น้ำตาล ¼ ถ้วยแล้วผสมให้เข้ากันจนส่วนผสมเนียน


ใช้น้ำวนเพิ่มนมและน้ำมะนาวและผสม เพิ่มไข่แดงทีละฟอง ร่อนแป้งและแป้งข้าวโพดขณะที่ค่อยๆเติมลงในส่วนผสมและผสมจนเข้ากันดีและเรียบ กรองส่วนผสมถ้าจำเป็นเพื่อกำจัดก้อน


3.ตีไข่ขาวด้วยความเร็วต่ำเป็นเวลา 2 นาทีเพิ่มครีมทาร์ทาร์ถ้าใช้และเพิ่มความเร็วให้ปานกลางถึงต่ำและตีจนฟอง ค่อยๆเพิ่ม ¼ ถ้วยน้ำตาลขณะตีอีก 30 วินาทีจากนั้นเพิ่มความเร็วสูงปานกลางและจนยอดอ่อนเกือบจะแข็ง


4.แล้วใส่เมอแรงค์ลงในส่วนผสมครีมชีสในสามส่วนจนเข้ากันดี


เทแป้งลงในพิมพ์เรียงราย เคาะบนโต๊ะเบาๆเพื่อขจัดฟองอากาศ วางพิมพ์ในอ่างน้ำและอบที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 15 นาทีลดอุณหภูมิลงที่ 150 ° C และอบอีก 15 นาที ปิดเตาอบและทิ้งไว้ในอ่างน้ำด้านในพร้อมกับปิดประตูอีก 30 นาทีจากนั้นอีก 10 นาทีโดยเปิดประตู


สำหรับเค้กที่สาม (ในภาพ) ฉันตีไข่ขาวด้วยความเร็วปานกลางถึงสูง (ไม่เคยใช้ความเร็วสูง) จนเกือบจะถึงยอดอ่อนและหยุดที่นั่นและอบชีสเค้กที่อุณหภูมิ 200 ° C เป็นเวลา 15 นาทีแล้ว 150 ° C อีก 15 นาทีจากนั้นปิดเตาอบและทิ้งไว้ที่นั่นอีก 30 นาทีโดยปิดประตูเตาและอีก 10 นาทีโดยเปิดประตู ผลที่ได้คือโดมที่สมบูรณ์แบบไม่มีรอยเหี่ยวย่นหรือรอยแตก ด้วยเทคนิคนี้เค้กก็เพิ่มขึ้น แต่ไม่มากเท่ากับสองครั้งแรกซึ่งเป็นสิ่งที่ดี … หรือไม่ดี … ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบแบบนี้ฉันเดาว่า … ฉันชอบที่จะมีชีสเค้กญี่ปุ่นในขณะที่ยังอุ่นหรือแช่เย็นเล็กน้อยที่ อย่างน้อย 3 ชั่วโมงหรือข้ามคืน




ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ ดูเพิ่มเติมที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น