วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

ช็อคโกแลตเค้กแยมโรล



ส่วนผสม:


 ช็อคโกแลตชิป.  1. ถ้วย
กาแฟ.  3  ช้อนโต๊ะ (หรือน้ำ) 
ไข่ขนาดใหญ่.   6.  ฟอง ที่อุณหภูมิห้องแยก
น้ำตาลทราย.  2/3.  ถ้วย
เกลือ.  1/4   ช้อนชา
ผงโกโก้.  2   ช้อนโต๊ะ แบ่ง

สำหรับบรรจุ:

ครีมข้นหรือวิปปิ้ง.   1.  ถ้วย
น้ำตาลไอชิ่ง.   2  ช้อนโต๊ะ
วานิลลา.  1/2   ช้อนชา

สำหรับ GANACHE:

ช็อคโกแลตชิป.   4.  ออนช์
ครีมข้น.  1/2  ถ้วย

วิธีทำ. เค้ก

เปิดเตาอบที่ 350 ° F เนยหรือน้ำมัน 10 x15 นิ้วถาดอบ รองกระดาษถาด 12 นิ้ว บรรทัดด้านล่างยาวกับชิ้นส่วนของแว็กซ์หรือกระดาษกระดาษ

คนช็อคโกแลตและกาแฟในชามร้อนที่ปลอดภัยและไมโครเวฟ 45 วินาที คนและยังคงความร้อนในระเบิด 20 วินาทีจนช็อคโกแลตละลายเกือบ ดำเนินการต่อไปกวนจนละลายหมด ปล่อยให้เย็น

ในชามผสมไฟฟ้าตีไข่แดงจนซีดและเป็นครีม ค่อยๆใส่น้ำตาลและยังคงตีจนไข่แดงมีสีซีดและ ค่อยๆกวนช็อคโกแลตเย็นลงในส่วนผสมไข่แดง

ในชามสะอาดของเครื่องผสมไฟฟ้าตีไข่ขาวกับเกลือจนกว่าจะตั้งยอดแข็ง คนในสี่ของส่วนผสมไข่ขาวลงในส่วนผสมช็อคโกแลตไข่แดงเพื่อแบ่งเบามัน ค่อยๆพับผ้าขาวที่เหลือล​​งไปในแป้งเค้กในสามเพิ่มเติม เทส่วนผสมลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้และด้านบนเรียบ อบในเตาอบเป็นเวลา 15 นาทีสำหรับกระทะม้วนวุ้นและ 12 นาทีสำหรับแผ่นกระทะครึ่งหรือจนกว่าชั้นเค้กรู้สึกแห้ง (แต่นุ่มมาก) ที่จะสัมผัสและไม้จิ้มฟันแทรกเข้าไปในศูนย์ออกมาทำความสะอาด มันจะยังคงดูเหมือนเล็กน้อย 

นำไปยังชั้นวางระบายความร้อนและครอบคลุมด้านบนด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำหมาด ๆ เบา ๆ เป็นเวลา 10 ผ้าเช็ดตัว และเรียกใช้มีดรอบขอบของเค้ก ร่อนหนึ่งช้อนโต๊ะของโกโก้กว่าด้านบนของเค้กและครอบคลุมเค้กด้วยผ้าขนหนูกระสอบแป้งที่เป็นนานกว่าถาดสถานที่ด้านหลังของแผ่นอบหรือถาดแบนขนาดใหญ่กว่าผ้าขนหนูและกลับเค้กลงบนมัน ค่อยๆลอกกลับกระดาษ ร่อนช้อนโต๊ะที่เหลืออยู่ของผงโกโก้กว่าด้านบนของเค้ก ม้วนเค้กขึ้นด้วยผ้าขนหนูจากปลายสั้นไปยังปลายสั้นเพื่อให้ผ้าขนหนูอยู่ภายใน ปล่อยให้เย็นสนิทด้านตะเข็บลง

สำหรับบรรจุ:

เมื่อเย็นตีครีมกับน้ำตาลไอชิ่งและวานิลลาจนตังยอดแข็ง รับแผ่นที่ให้บริการของคุณพร้อมและวางไว้ใกล้ม้วนเค้ก ค่อยๆเหยียดเค้กช็อคโกแลต การแพร่กระจายวิป​​ปิ้งครีมให้ทั่วเค้ก. ให้ห่างจากขอบ 1 นิ้วที่ขอบห่างไกล ค่อยๆใช้ผ้าขนหนูอีกครั้งเพื่อ  เค้กและวางบนจาน ห่อล็อกแน่นในพลาสติกเพื่อให้รูปร่างและเก็บในตู้เย็นในขณะที่เตรียม 

สำหรับ เคลือบ

ในถ้วยตวงแก้ว, เครื่องไมโครเวฟช็อคโกแลตและครีมสำหรับ 45 วินาที คนและยังคงความร้อนในระเบิด 20 วินาทีจนละลายและเรียบเนียน  จนหนาประมาณ 10 นาที

นำพลาสติกจากเค้กและตัดปลายทั้งสองชิ้น ช้อนกานาชเค้กและเรียบกว่าด้านข้าง  เป็นเวลา 1 ชั่วโมงหรือจนกว่าจะหั่นและการให้บริการ

เค้กสามารถเก็บไว้ในภาชนะในตู้เย็นได้นานถึง 2 วัน แต่ไส้จะยุบ

ขอบคุณข้อมูล และรูภาพจาก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น