วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

ขนมปังเปียสูตรนุ่ม




    





     ผลผลิตเฉลี่ย: 2 ก้อน


ส่วนผสม

5 ช้อนชา ยีสต์แห้ง
1-3 / 4 ถ้วย น้ำอุ่น
⅔ ถ้วย น้ำตาล
½ ถ้วยน้ำมันมะกอก + เพิ่มที่จะทาชาม
5 ฟองไข่
1-2 ช้อนโต๊ะ เกลือขึ้นอยู่กับรสนิยม
8 ถึง 8-1 / 2 ถ้วย แป้งขนมปัง


วิธีทำ


1.ละลายยีสต์ในน้ำอุ่น ให้ตั้งไว้เป็นเวลา 5 นาทีหรือจนกว่ายีสต์เริ่มมีฟอง
2.ผสมน้ำมันน้ำตาลและเกลือลงในยีสต์ และเพิ่มไข่  5  ฟองหนึ่งที่เวลา
3.ใส่แป้งในอ่างผสม 8 ถ้วย ตามด้วยส่วนผสมของยีสต์ (ของเหลว) ใช้หัวตะขอนวดแป้งด้วย
ความเร็วต่ำจนเข้ากันและหมดผงแป้ง เพิ่มความเร็วปานกลาง จนแป้งผิวมันเงาเนียนนุ่มไม่ติดอ่าง นำออกจากอ่าง ใส่ในชามที่ทาน้ำมัน คลุมด้วยแผ่นพลาสติกตั้งไว้ในที่อบอุ่น จนแป้งขึ้น
เป็น 2 เท่า ประมาณ 1 1/2 ชม. เปิดแป้งออกจากชามลงบนพื้นผิวไล่ฟองอากาศออก

4.ณ จุดนี้คุณสามารถปล่อยให้มันเพิ่มขึ้นอีกครั้งบนเคาน์เตอร์หรือปล่อยให้มันเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ ในตู้เย็นค้างคืน ฉันมักจะทำอย่างใดอย่างหนึ่ง
 ชนิดของขนมปังอบ มันจะช่วยให้รสชาติเวลามากขึ้นในการพัฒนาและทำให้ขนมดีมากยิ่งขึ้น 

5.หากกำลังรีบแม้ว่าใหม่ครอบคลุมแป้งและปล่อยให้มันเพิ่มขึ้นอีกครั้งเป็นเวลา 45 
นาทีบนเคาน์เตอร์ หากคุณมีเวลาที่จะรออีกครั้งครอบคลุมแป้งและวางไว้ในตู้เย็นสำหรับ 7-8 ชั่วโมงหรือข้ามคืน หลังจากที่แป้งได้เพิ่มขึ้นในตู้เย็นเอามันออกและอนุญาตให้กลับมาที่อุณหภูมิห้องก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป (ประมาณ 3-4 ชั่วโมง)

6.เปิดแป้งออกไปยังพื้นผิว เจาะมันลงเล็กน้อยและตัดมันเป็น 12 ชิ้นเท่ากับ (แต่ละก้อนจะใช้ 6 ของชิ้นส่วนเหล่านั้น) ตั้ง 6 ชิ้นกันในขณะที่คุณในรูปแบบก้อนแรก
คลึงชิ้นส่วนของแป้งออกในแต่ละเชือกยาวประมาณ 12-14 "และวางเชือกขนานไปกับแต่ละอื่น ๆ บนพื้นผิวถักเปียหนึ่งก้อนพักไว้ และทำซ้ำขั้นตอนที่มีเหลืออีก 6 ชิ้นของแป้ง. นำก้อนวางบนถาดอบขนาดใหญ่

7.ณ จุดนี้คุณสามารถตรึงหนึ่งหรือทั้งสองก้อนสำหรับการอบในภายหลังหรือสามารถปล่อยให้ขนมปังเพิ่มขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าคุณหยุดก้อนอย่าลืมที่จะให้มันกลับมาที่อุณหภูมิห้องและการเพิ่มขึ้นก่อนที่จะอบมัน หากกำลังจะย้ายตรงไปยังอบครอบคลุมแต่ละก้อนถักและปล่อยให้มันเพิ่มขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย - ในสถานที่อบอุ่นสำหรับ 1-1 / 2 ชั่วโมงหรือจนกว่าก้อนได้เกือบสองเท่าในขนาด (ควรจะพองตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญสวย) .

8.เตรียมไข่ 1 ฟองผสมน้ำ 1  ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วกรองด้วยผ้าขาวบาง เพื่อไข่จะได้ไม่เป็นตัวใช้แปรงทาแต่ละก้อน เข้าในเตาอบที่ 375 องศาและนำเข้าอบประมาณ 20 นาที หลังจาก 20 นาทีผ่านไปดึงถาดอบออกจากเตาอบเล็กน้อยและให้แต่ละก้อนทาไข่อีกครั้ง
กลับไปยังก้อนเตาอบสำหรับ 10-20 นาทีหรือจนกว่าจะได้มีก้อนสีทองลึก ก้อนปรุงสุกควรจะทำให้เสียงกลวงเมื่อคุณแตะพวกเขาและจะมีเปลือกนอกที่มีความทนทาน (ไม่ต้องกังวลภายในจะอ่อนนุ่ม!)
ให้ก้อนเย็นประมาณ 15-20 นาที ขนมปังนี้รสชาติ เมื่อกินมันอบอุ่น แต่ก็สวยแดงแสนอร่อยที่อุณหภูมิห้องมากเกินไป



     


   


   






   ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ ดูเพิ่มเติมที่นี่
   http://www.lifeasastrawberry.com/simplechallah-bread/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น