วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ชีสเค้กฟักทอง



      


ส่วนผสม


สำหรับเปลือก:

5 ออนซ์ แครกเกอร์บด แตกออกเป็นชิ้นเล็กๆ

3 ช้อนโต๊ะ น้ำตาล

½ ช้อนชา ขิงป่น

½ ช้อนชา อบเชย

¼ ช้อนชา กลีบพื้นดิน

6 ช้อนโต๊ะ เนยจืดละลาย
สำหรับการบรรจุ:

1 1/3 ถ้วย น้ำตาลทราย

1 ช้อนชา อบเชย

½ ช้อนชา ขิงป่น

¼ ช้อนชา ลูกจันทน์เทศขูดสด

¼ช้อนชา กลีบพื้นดิน

¼ช้อนชา allspice 

½ ช้อนชา เกลือ

1 (15 oz.) สามารถน้ำซุปข้นฟักทอง

8 ออนซ์.ชีสครีมที่อุณหภูมิห้อง

1 ช้อนโต๊ะ สารสกัดจากวานิลลา

1 ช้อนโต๊ะ คั้นสดน้ำมะนาว

5 ฟองไข่ขนาดใหญ่ที่อุณหภูมิห้อง

1 ถ้วยวิปครีมหนัก
สำหรับพีแคนหวาน:

ส่วนพี½ถ้วยสับหยาบ (หรือเหลือเหมือนเดิม)

1 ช้อนโต๊ะ เนยจืด

2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาล

วิธีทำ

เปิดเตาอบที่ 325 F และวางชั้นวางเตาอบอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าระดับกลาง ห่อด้านนอกของกระทะ ขนาด 9 นิ้วอย่างแน่นหนากับสองชิ้นของกระดาษฟอยล์ สเปรย์ภายในของกระทะปรุงอาหารเบา ๆ ด้วยสเปรย์ ที่จะทำให้เปลือกรวมแครกเกอร์น้ำตาล, และเครื่องเทศในชามของการปั่นอาหารที่ จนอย่างสม่ำเสมอและบดละเอียด ใส่เนยละลายลงไปในถ้วยและคลุกคนอีกครั้งจนกว่า จะชุบอย่างสม่ำเสมอ นำไปใส่ กระทะที่เตรียมไว้และกดให้แน่นเป็นชั้นแม้ในด้านล่างของกระทะ ชอบที่จะใช้ด้านล่างของ แก้ว หรือวัดถ้วยที่จะทำนี้ นำเข้าอบจนหอมและสีน้ำตาลที่ขอบประมาณ 15 นาที นำไปยังตะแกรงและปล่อยให้เย็น 30 นาที ตั้งกระทะภายในถาดน้ำขนาดใหญ่
นำประมาณ 4 ถ้วยนำไปต้ม; และที่จะเคี่ยว เพื่อให้บรรจุรวมน้ำตาลเครื่องเทศและเกลือในชามขนาดเล็ก; ปัดที่จะผสมผสานและการ สายพื้นผิวการทำงานที่มีสามชั้นของผ้าขนหนู การแพร่กระจายฟักทองบนผ้าขนหนูและครอบคลุมด้วยชั้นสามที่สองของผ้าขนหนู กดให้แน่นจนผ้าขนหนูอิ่มตัวด้วยของเหลวส่วนเกิน
ในชามผสมไฟฟ้าที่ตีครีมชีสกับความเร็วปานกลาง-สูงจนเรียบและปรับตัวลดลงประมาณ 1 นาที เพิ่มประมาณหนึ่งในสามของส่วนผสมน้ำตาลเครื่องเทศชามและตีด้วยความเร็วปานกลางต่ำประมาณ 1 นาที ขูดด้านข้างของชามตามความจำเป็นและทำซ้ำเพิ่มส่วนผสมน้ำตาลที่เหลืออยู่ในสองเพิ่มเติม เพิ่มน้ำซุปข้นฟักทองวานิลลาและน้ำมะนาว; ตีด้วยความเร็วปานกลางจนผสมประมาณ 45 วินาที เพิ่มไข่ 3 ฟอง และผสมในขนาดต่ำทำซ้ำส่วนที่เหลืออีกสองไข่ เพิ่มครีมหนักและตีที่ความเร็วต่ำจนเข้ากันประมาณ 45 วินาที ใช้พายยางเพื่อให้ส่วนผสมเข้ากัน
เทเติมลงไปในกระทะ ที่มีเปลือก เรียบด้านบน เทน้ำเดือดปุด ๆ ลงในถาดอบที่จะมาถึงครึ่งทางขึ้นด้านข้างของกระทะ เค้ก ที่ อบจนเค้กเป็นสั่นคลอนเล็กน้อยเมื่อกระทะสั่นและศูนย์อ่าน150˚ F บนเครื่องวัดอุณหภูมิทันทีอ่านประมาณ 90 นาที นำกระทะวางบนตะแกรงและเย็นจนน้ำเป็นเพียงอุ่นประมาณ 45 นาที นำ กระทะเค้กออกจากอ่างน้ำทิ้งฟอยล์และใช้มีดปอกเปลือกรอบขอบของกระทะเพื่อคลายเค้ก เย็นจนแทบจะอบอุ่นประมาณ 3 ชั่วโมง ห่อด้วยพลาสติกห่อและแช่เย็นจนเย็นอย่างน้อย 4 ชั่วโมงและไม่เกิน 3 วัน
เพื่อให้ราดหน้าการตั้งสำรอง แบ่งเท่า ๆ กัน 10 ชิ้นและถั่วพีแคนสับหยาบส่วนที่เหลือ ในกระทะขนาดเล็กผ่านความร้อนปานกลาง-สูงละลายเนย ใส่ทั้งหมดของพีแคนโรยด้วยน้ำตาลทรายและปรุกวนจนน้ำตาลละลายและถั่วที่มีการคั่วเคลือบคาราเมลและ นำผสมถั่วแผ่นและปล่อยให้เย็นสนิทแล้วเก็บในภาชนะ
ที่จะให้บริการด้านลบของ กระทะที่ เลื่อนไม้พายโลหะบาง ๆ ระหว่างเปลือกและด้านล่างของกระทะเพื่อคลาย นำไปยังบริการแผ่นเสียง โรยหน้าด้วยถั่วพีแคนหวานเป็นที่ต้องการ ให้ตั้งที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลา 30 นาทีก่อนที่จะหั่นและการให้บริการ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

http://www.annies-eats.com/2010/10/15/spiced-pumpkin-cheesecake/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น