วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

หนุบหนับคุกกี้ช็อคโแลตก้อน




    
      





     ส่วนผสม:

280 กรัมแป้งอเนกประสงค์
1 ช้อนชาโซดา
1 1/2 ช้อนชาและแป้งข้าวโพด
1/2 ช้อนชาเกลือ
 170 กรัม) เนยจืด
135 กรัมน้ำตาลสีน้ำตาลอ่อน, 
100 กรัม น้ำตาลทราย
1 ฟองไข่ขนาดใหญ่ + 1 ไข่แดง 
2 ช้อนชาวานิลลา
180 กรัม ช็อคโกแลตชิปกึ่งหวานหรือชิ้นช็อคโกแลต


วิธีทำ


1.ร่อนแป้ง, โซดา, แป้งข้าวโพดและเกลือในชามขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ด้านข้าง

2.ตีเนย น้ำตาลทรายแดงและน้ำตาลสีขาวละลายจนไม่มีก้อนน้ำตาลทรายแดงยังคงอยู่ ใส่ไข่แล้วไข่แดง สุดท้ายใส่วานิลลา เทส่วนผสมที่เปียกลงไปในส่วนผสมแห้งและผสมเข้าด้วยกันด้วยช้อนขนาดใหญ่หรือไม้พายยาง แป้งจะนุ่มมากยังหนา พับใส่ชิปช็อคโกแลต พวกเขาอาจจะไม่ติดกับแป้งเพราะเนยละลาย แต่ทำดีที่สุดเพื่อให้อย่างเท่าเทียมกันแยกย้ายกันไปในหมู่แป้ง แป้งปกคลุมและเย็นในตู้เย็นเป็นเวลา 2 ชั่วโมงหรือเพิ่มขึ้นถึง 3 วัน หนาวมีผลบังคับใช้
ใช้แป้งออกจากตู้เย็นและอนุญาตให้มีการอ่อนตัวลงเล็กน้อยที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลา 10 นาที
3.เปิดเตาอบที่ 325 ° F (163 ° C) สายสองแผ่นอบขนาดใหญ่ที่มีกระดาษหรือเสื่ออบซิลิโคน ตั้งอยู่ด้านข้าง
4.ปั้นแป้งเป็นลูกประมาณ 3 ช้อนโต๊ะของแป้งแต่ละ แป้งจะร่วน แต่ความอบอุ่นของมือจะช่วยให้ลูกที่จะอยู่เหมือนเดิม ปั้นลูกแป้งคุกกี้ที่จะสูงมากกว่าความกว้างเพื่อให้แน่ใจว่าคุกกี้อบจะขึ้นอยู่กับความหนา ดูโพสต์นี้เพื่อความชัดเจนมากขึ้นและภาพ ใส่ 8 ลูกของแป้งลงบนแต่ละถาดคุกกี้ กดอีกไม่กี่ชิปช็อคโกแลต / ชิ้นด้านบนของลูกแป้งสำหรับรูปลักษณ์ถ้าต้องการ อบคุกกี้สำหรับ 11-12 นาที คุกกี้จะมีลักษณะนุ่มและ  จะยังคงอบบนแผ่นคุกกี้ อนุญาตให้เย็นบนแผ่นคุกกี้เป็นเวลา 10 นาทีก่อนที่จะย้ายไปยังตะแกรงให้เย็นสนิท
5.ทำให้ปลายข้างหน้า: คุกกี้อยู่ปกคลุมสดที่อุณหภูมิห้องนานถึง 1 สัปดาห์ คุณสามารถทำให้แป้งคุกกี้และทำใจไว้ในตู้เย็นได้นานถึง 4 วัน อนุญาตให้มาที่อุณหภูมิห้องและต่อด้วยขั้นตอนที่ 3 คุกกี้อบแช่แข็งอย่างดี - ถึงสามเดือน ลูกแป้งคุกกี้ แช่แข็งอย่างดี - ถึงสามเดือน นำเข้าอบประมาณลูกแป้งคุกกี้แช่แข็งสำหรับนาทีพิเศษไม่จำเป็นต้องละลาย




   





ขอบคุณข้อมูลจาก
http://sallysbakingaddiction.com/2013/05/13/chewy-chocolate-chunk-cookies/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น