วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เค้กชิฟฟ่อนส้มกับส้มบรรจุและเมอแรงค์





     




   ส่วนผสม

ส้มบรรจุ

2/3 ถ้วยน้ำตาลทราย
1 1/2 ช้อนโต๊ะ แป้งข้าวโพด 
 1/8 ช้อนชา เกลือ
2 1/2 ช้อนชาเอร็ดอร่อยขูดผิวสีส้ม
2/3 ถ้วยน้ำส้มคั้นสด
2 ช้อนโต๊ะน้ำมะนาวสด
4 ไข่​​แดงขนาดใหญ่ (ไข่ขาวสำหรับเมอแรงค์)
1 ฟองไข่ขนาดใหญ่
4 ช้อนโต๊ะเนยจืดหั่นเป็น 1 ชิ้นช้อนโต๊ะ


เค้ก

1 1/3 ถ้วยน้ำตาลทราย
1 ช้อนโต๊ะ ผงฟู 
3/4 ช้อนชา เกลือ 
2 1/2 ถ้วยแป้งเค้ก
 1/2 ถ้วย น้ำมันคาโนลา
5 ฟองไข่ขนาดใหญ่ ไข่แดงและไข่ขาวแยกออกจากกัน
2 ช้อนโต๊ะ ส้ม
3/4 ถ้วยน้ำส้มคั้นสด
1 ช้อนชา วานิลลา 
1/2 ช้อนชาครีมออฟทาร์ทาร์


ขนมเมอร์แรง

6 ฟองไข่ขาว
1 1/2 ถ้วยน้ำตาลทราย
1/4 ช้อนชาครีมออฟทาร์ทาร์


วิธีทำ

ในการเติมสีส้ม:
ในกระทะขนาดกลางผสมร่วมกันน้ำตาลแป้งข้าวโพดและเกลือ ผสมใส่น้ำ ส้มสีส้มและน้ำมะนาว นำส่วนผสมไปต้มบนไฟร้อนปานกลาง, กวนบ่อยและอนุญาตให้เดือดประมาณ 1 นาที (ส่วนผสมควรข้นเล็กน้อยและกลายเป็นโปร่งแสง) ในขณะเดียวกันในชามผสมร่วมกันไข่แดงและไข่จนผสมอย่างดี ในขณะที่การผสมส่วนผสมไข่ค่อยๆเท 1/4 ถ้วยน้ำผลไม้ผสมสีส้มร้อนไข่และกวนจนผสม นำกระทะจากความร้อน (เมื่อมีการต้มตามที่ระบุไว้ด้านบน) และในขณะที่กวนส่วนผสมในกระทะค่อยๆเทส่วนผสมลงในกระทะไข่ ลดอุณหภูมิเตาความร้อนกลางต่ำและกลับกระทะเตาและปรุงอาหารต้องคอยคนตลอดเวลา (และตีค่อนข้างแรงเพื่อป้องกันไม่ทำให้ตกใจ) จนส่วนผสมข้นดีประมาณ 4 นาที นำออกจากความร้อนใส่เนยลงไปคนจนเข้ากัน เทลงในชา​​มครอบคลุมกับห่อพลาสติกกดโดยตรงกับพื้นผิวของบรรจุและเย็น 2 ชั่วโมง

สำหรับทำเค้ก:
1.เปิดเตาอบที่ 350 องศา เตรียมพิมพ์เค้กจำนวน 3 พิมพ์ขนาด 9 นิ้วพิมพ์เค้กกลมที่ ทาเนย
  เคาะแป้ง  (เบา ๆ ด้านเนย) การตั้งสำรองไว้ 
2.ด้วยเครื่องผสมไฟฟ้า (หรือใช้ชามและผสมมือ) ร่อนแป้งเค้ก ผงฟู,และเกลือลงในชา​​มให้
 เพิ่ม 1 1/3 ถ้วยน้ำตาลทราย,  ผสมน้ำมันคาโนลา ไข่แดง และน้ำผลไม้สีส้ม เทลงในแป้งตี
 ผสมส่วนผสมความเร็วปานกลาง ถึงสูงจนเนียนประมาณ 3-4 นาที (ขูดด้านข้างและด้านล่างของชาม ผสมใส่สีส้มและวานิลลา ผสมเข้ากัน
3.ตีไข่ขาวในชามผสมที่แยกต่างหาก)โดยใช้ผสมไฟฟ้า ใช้หัวตีตะกร้อตี ไข่ขาวกับครีมออฟทาร์ทาร์ 1/2 ช้อนชาในความเร็วระดับปานกลางถึงสูงจนตั้งยอดแข็ง  ( แต่ไม่แห้ง)
4.  เพิ่มครึ่งหนึ่งของไข่ขาว ลงในส่วนผสม ข้อ 2)การผสมจนเข้ากันบางส่วนแล้วเพิ่มครึ่งหนึ่งที่เหลืออยู่ของไข่ขาวและคนผสมเข้ากันอย่างเบามือโดยใช้ตะกร้อมือ(ต้องระวังไม่ให้ overfold และไข่ยุบ)
5.แป้งแบ่งเท่า ๆ กันใส่พิมพ์อบที่เตรียมไว้และอบในเตาอบไฟที่ 350 องศาฟาเรนไฮน์นาน 17-19 นาทีจนไม้จิ้มแทรกในศูนย์ของเค้กออกมาสะอาด อนุญาตให้เย็นในกระทะเค้ก 10 นาทีแล้วกลับให้พักบนตะแกรงเย็นสนิทก่อนที่จะมีน้ำตาลเมอแรงค์

6.สำหรับเมอแรงค์:
 ใส่ไข่ขาว 6 ฟอง (ไม่อนุญาตให้หนึ่งหยดไข่แดงติด) และน้ำตาลทรายลงไปในอ่างผสม อ่างผสม ต้องสะอาดและปราศจากไขมันใดๆ ตั้งกระทะน้ำเดือดปุด ๆ แทบจะไม่ ผสมความร้อนต้องคอยคนตลอดเวลาจนกว่าจะลงทะเบียน 160 องศาเครื่องวัดอุณหภูมิลูกอมประมาณ 3-5 นาที นำชามจากกระทะเพิ่ม 1/4 ช้อนชาครีมออฟทาร์ทาร์และตีผสมกับผสมไฟฟ้าความเร็วปานกลาง ถึงสูงจนตั้งยอดแข็งผิวมันวาวประมาณ 7-9 นาที (อาจจะได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ชื้น)

การประกอบเค้ก:
ท็อปส์ซูตัดของแต่ละเค้กออกไปในรูปแบบชั้นแม้แต่ การแพร่กระจายครึ่งหนึ่งของการเติมสีส้มแช่เย็นมากกว่า 1 ชั้นของเค้ก (เศษ / ด้านข้างขึ้นด้านบนลดลงในก้อนขนาดใหญ่และการแพร่กระจายออกไปด้านนอกจึงไม่ได้รับ crumby ทั้งหมด) ออกเกี่ยวกับขอบ 1/2 นิ้วของเค้กเคลือบผิว (เพราะเมื่อชั้นอื่น ๆ ที่มีการเพิ่มน้ำหนักเล็กน้อยที่จะผลักดันออกไปด้านนอกไส้) ด้านบนมีชั้นของเค้ก (เศษ / ด้านบนขึ้นไป) อีกตามด้วยครึ่งหนึ่งที่เหลือของการบรรจุสีส้มออกจากขอบ 1/2 นิ้วของเค้กเคลือบผิว ด้านบนมีชั้นสุดท้าย (เศษ / ด้านบนลงล่าง) และการแพร่กระจายเมอแรงค์เค้กทั้งหมด เมอแรงค์ขนมปังปิ้งกับไฟฉายการทำอาหารจนเป็นสีน้ำตาลทอง (และทำให้ตาปิดการทำให้แน่ใจว่าจะระเบิดเปลวไฟเล็ก ๆ น้อย ๆ ใด ๆ ออก) เสริฟทันทีหรือเก็บในตู้เย็นที่ปกคลุมและนำไปที่อุณหภูมิห้องก่อนที่จะเสิร์ฟ
สูตรที่มา: บรรจุ - การทำอาหารที่ดีงามชิฟฟอนเค้ก - ดัดแปลงที่มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากการใช้ชีวิตใต้เมอแรงค์ - ดัดแปลงมาจากแหล่งที่มาที่แตกต่างกันฉันได้เรียนรู้วิธีที่จะทำให้เมอแรงค์จากอัตราส่วนของตัวเอง

   


   

    




ขออนุญาตแชร์
ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก
http://www.cookingclassy.com/2014/02/orange-chiffon-cake-orange-filling-meringue/




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น