วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ช็อคโกแลตสูตร




     



    
* ส่วนผสม
* 1/2 ถ้วย เนย
* 3 ถ้วยช็อคโกแลตชิปกึ่งหวาน 
* 4 ฟองไข่ขนาดใหญ่
* 1/2 ถ้วยน้ำตาลทราย
*  1 ช้อนชา วานิลลา
* 2 ถ้วย ครีม
* 1/2 ถ้วย น้ำตาลทราย
* 1/4 ช้อนชา วา​​นิลลาถั่วแยกยาว
* 4 ฟองไข่แดง
*  12 ออนซ์ ราสเบอร์รี่  ละลาย
* 3 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย
* 2 ช้อนโต๊ะ น้ำ - 4
* 2 ช้อนโต๊ะ เหล้าราสเบอร์รี่
* วิธีทำ

* เปิดเตาอบที่ 325 องศา

* 1.ใส่เนยในกระทะขนาดกลางผ่านความร้อนต่ำ เพิ่มใส่ชิปช็อคโกแลตและคนบางครั้งจนช็อคโกแลตละลายอย่างสมบูรณ์ โปรดใช้ความระมัดระวังมากที่จะไม่ต้มมากเกินไปหรืออาจจะเป็นช็อคโกแลตมันอาจจะเผาไหม้และลิ้มรสขม นำ ช็อคโกแลตออกจาก ความร้อน
* 2.ตีไข่ขาว 4 ฟอง​​ขนาดใหญ่จนนุ่มในชามขนาดใหญ่แล้วเพิ่มน้ำตาลทรายและวานิลลาและผสมให้เข้ากันจนน้ำตาลละลาย
* 3.ผสมไข่โดยการผสมใส่เพียงไม่กี่ช้อนโต๊ะ ของช็อคโกแลตร้อน นี้ช่วยให้ไข่ขนาดใหญ่จากการปรุงอาหาร เพิ่มในส่วนที่เหลือของช็อคโกแลตและผสมจนเข้ากันดี
* 4.เทลงในพิมพ์เค้กขนาด 9 นิ้ว ที่ทาไขมันและรองกระดาษด้านล่างและด้านข้างด้วยกระดาษ และทาทับอีกครั้ง 
* 5.นำเข้าอบประมาณ 40-50 นาทีหรือจนถึงช่วงกลางของเค้กจะเริ่มหนักขึ้น  ครอบคลุมเค้ก และ นำแช่เย็นจนกว่า จะพร้อมที่จะให้บริการได้
* 6.ในฐานะที่เป็น Torte อบเตรียมซอสวานิลลาโดยการรวมครีม 1/4 ถ้วยน้ำตาลในกระทะขนาดกลางวางบนความร้อนต่ำ ใช้มีดขูดเมล็ดจากในถั่ววานิลลาแล้วเพิ่มใส่เมล็ดพืชและถั่วฝักในกระทะ ผสมความร้อนจะต้องคอยคนตลอดจนเดือดแล้วปิดไฟ ครีมดูอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะไม่เดือดมากเกินไป
* 7.ในชามขนาดกลาง ผสมร่วมกันที่เหลือ 1/4ถ้วย ของน้ำตาลและไข่แดงตีจนเนียน  ใส่ไข่แดงโดยเพิ่มไม่กี่ช้อนโต๊ะ ผสมครีมที่อุ่น เทส่วนผสมทั้งหมดกลับเข้ามาในกระทะและความร้อนขึ้นอีกครั้งจะคนจนเริ่มเดือด  เททันทีซอสเทลงในชา​​มขนาดกลางที่ได้
* ในชามขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยน้ำแข็ง ถาดรองน้ำน้ำแข็งนี้จะช่วยได้อย่างรวดเร็วเย็นซอสเพื่อที่จะไม่ทำให้ตกใจ ครอบคลุมและซอสจนคุณ มีความพร้อมสำหรับมัน
* 8.ทำซอสราสเบอร์รี่โดย ใส่ราสเบอร์รี่ละลายในเครื่องปั่น เพิ่มใส่น้ำ 2-4 ช้อนโต๊ะ น้ำบาง pureed ผลเบอร์รี่บิต - ถ้าผลเบอร์รี่มีจำนวนมากของน้ำเพิ่ม 2 ช้อนโต๊ะใน ของน้ำ; ถ้ามีเพียงน้ำผลไม้เล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเพิ่ม 4 ช้อนโต๊ะ ของน้ำ. เทเบอร์รี่  ในกระทะขนาดกลางผ่านความร้อนปานกลาง ใส่ น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะและ เหล้าราสเบอร์รี่  2 ช้อนโต๊ะในกระทะ ความร้อนจนเดือดแล้วเอาซอสราสเบอร์รี่จากความร้อน ครอบคลุมและ เมื่อคุณพร้อมที่จะให้บริการ
* 9. Torte ของครั้งแรกช้อนซอสราสเบอร์รี่และซอสวานิลลาลงบนจาน อย่างระมัดระวังวางชิ้นของ Torte ในซอส แต่เปิดขึ้นเพื่อให้ที่ด้านบนด้านสุกของ Torte เป็นที่อยู่ด้านล่าง นี่คือวิธีที่เค้กช็อคโกแลต flourless ให้บริการ  เค้กเป็นเวลา 30 วินาทีหรืออาจจะเป็นดังนั้นในไมโครเวฟก่อนเสิร์ฟเพื่อที่มันร้อนเล็กน้อย  หรือเย็น
* สูตรนี้อัตราผลตอบแทน 8 เสิร์ฟ

* ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก
* http://app.cookeatshare.com/recipes/p-f-chang-s-chocolate-torte-373078#CES




    



   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น