วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ราสเบอร์รี่ชีสเค้ก




     



    ส่วนผสม:

ชีสเค้ก:
 8 ออนซ์ครีมชีสที่อุณหภูมิห้อง
2/3 ถ้วยน้ำตาลทรายขาว
1/8 ช้อนชาเกลือ
2 ฟองไข่ขนาดใหญ่
1/3 ถ้วยครีมเปรี้ยว
1/3 ถ้วยวิปปิ้งครีมหนัก
1 ช้อนโต๊ะเมล็ดราสเบอร์รี่แยม
 1 ช้อนชา วานิลลา
ประมาณ 3 หยดสีผสมอาหารสีแดงถ้าต้องการสีสีชมพูชีสเค้ก
1 ช้อนโต๊ะแป้งอเนกประสงค์
1 1/2 ถ้วย  สดคอลล์ของราสเบอร์รี่ลดลงครึ่งหนึ่ง

เค้กสีขาว:
1 ถ้วยนม
6 ฟองไข่ขาวขนาดใหญ่ 
1 ช้อนโต๊ะวานิลลา
2 1/4 ถ้วยแป้งเค้ก
1 3/4 ถ้วยน้ำตาลทรายขาว
4 ช้อนชาผงฟู
เกลือ 1 ช้อนชา
3/4 ถ้วย เนยจืดที่อุณหภูมิห้อง

น้ำตาลและประดับ:
2 1/2 ถ้วยน้ำตาลไอชิ่งผงร่อนเบา ๆ เพื่อเอา​​ก้อนใด ๆ
8 ออนซ์ ครีมชีสที่อุณหภูมิห้อง
1/2 ถ้วยเนยจืดที่อุณหภูมิห้อง
1 ช้อนโต๊ะ วานิลลา
เพิ่มเติมสดคอลล์ของราสเบอร์รี่สำหรับปรุงแต่ง


วิธีทำ

1. เตรียมชั้นชีสเค้ก: เปิดเตาอบที่ 325 องศา F. เตรียม กระทะขนาด 9 นิ้วด้วยสเปรย์ ในชามขนาดใหญ่ใช้เครื่องผสมไฟฟ้าที่จะผสมครีม  ผสมจนเป็นสิ่งที่ดีและราบรื่นและเป็นครีม ผสมใส่น้ำตาลและเกลือและผสมนาน 2 นาทีขูดลงด้านข้างของชามตามความจำเป็น ผสมใส่ไข่ แล้วผสมใส่ครีม, วิปปิ้งครีม, แยม, วานิลลาและสีผสมอาหาร (ถ้าใช้) โรยแป้งและผสมว่าในเกินไป ค่อยๆกวนในราสเบอร์รี่ลดลงครึ่งหนึ่ง เทแป้งลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้ นำเข้าอบประมาณ 50-60 นาทีหรือจนชีสเค้กถูกตั้งค่าให้สัมผัสและไม่ชะมัด นำชีสเค้กจากเตาอบและปล่อยให้เย็นบนตะแกรงประมาณหนึ่งชั่วโมง เมื่อมีการระบายความร้อนห่อกระทะที่มีห่อพลาสติกวางกระทะลงในช่องแช่แข็งและปล่อยให้แช่แข็งชีสเค้กสมบูรณ์ ซึ่งสามารถทำได้หลายชั่วโมงข้างหน้า (หรือข้ามคืน)

2. เตรียมชั้นเค้ก: เปิดเตาอบที่ 350 องศา F. สเปรย์สองกระทะขนาด 9 นิ้วด้วยสเปรย์ทำอาหารเส้นก้นกับรอบของกระดาษ  แล้วสเปรย์อีกครั้ง (ในชามขนาดกลาง, ผสมร่วมกันนมไข่ขาวและวานิลลา ในชามขนาดใหญ่, ร่อนแป้ง,  ผงฟูและเกลือน้ำตาล ใส่เนยและผสมในความเร็วต่ำจะจบลงด้วยส่วนผสม เพิ่มครึ่งหนึ่งของส่วนผสมของเหลวส่วนผสมแห้งและตีด้วยความเร็วปานกลางจนเข้ากันเพิ่มของเหลวที่เหลือและยังคงผสม 1 1/2 นาทีจนทุกอย่างเป็นอย่างดีรวมและเรียบ (ขูดด้านข้างของชามตามความจำเป็น) แบ่งปะทะกันระหว่างทั้งสองกระทะ นำเข้าอบ 25-30 นาทีหรือจนสุกและไม้จิ้มฟันแทรกเข้าไปในศูนย์ออกมาสะอาด พักให้เค้กเย็นในกระทะเป็นเวลาอย่างน้อย 20 นาทีแล้วใช้มีดด้านข้างและเปิดให้เข้าสู่ชั้นการระบายความร้อนให้เย็นสนิท (ไม่ลืมที่จะนำกระดาษกระดาษ) เมื่อเย็นห่อไว้ในแต่ละห่อพลาสติกจนกว่าจะพร้อมที่จะประกอบเค้ก

3.เปลือกน้ำฅาล:
ในชามขนาดใหญ่โดยใช้เครื่องผสมไฟฟ้ากับความเร็วปานกลางตีผงน้ำตาลไอชิ่ง ครีมชีสเนยและวานิลลาจนกว่ามันจะเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นครีม 

4. ประกอบเค้ก: เค้กที่ชั้นหนึ่งเป็นศูนย์กลางของจานเค้กหรือแผ่นเสียง การแพร่กระจายจำนวนเล็ก ๆ ของน้ำตาลลงบนเค้ก นำชีสเค้กจากช่องแช่แข็ง, มีดตามขอบของกระทะถอดด้านข้างของกระทะและเลื่อนมีดภายใต้ชีสเค้กที่จะปล่อยมันจากด้านล่างของกระทะ วัดชั้นชีสเค้กกับชั้นเค้ก ถ้าชั้นชีสเค้กจะออกมาเป็นรอบที่มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยเค้กย้ายไปตัดและค่อยๆโกนบางส่วนของด้านนอกของชีสเค้กที่จะได้รับมันจะมีขนาดเท่ากันเป็นชั้นเค้กที่ชั้นชีสเค้กที่ด้านบนของชั้นเค้กครั้งแรก การแพร่กระจายจำนวนเล็ก ๆ ของน้ำตาลบนชีสเค้ก วางเค้กชั้นที่ 2 อยู่ด้านบนของชีสเค้ก

5. ปาดเค้ก: ทาเศษเสื้อไป  ใช้ยาวไม้พายบางเพื่อให้ครอบคลุมเค้กสมบูรณ์ด้วยชั้นบาง ๆ และแม้กระทั่งของน้ำตาล ให้แน่ใจว่าจะเช็ดออกไม้พายทุกครั้งที่คุณกำลังจะจุ่มมันกลับลงในชา​​มที่จะได้รับน้ำตาลมากขึ้น (วิธีนี้จะไม่ได้นำ ใด ๆ ลงในชา​​มเปลือกน้ำฅาล) ไม่ต้องกังวลในจุดนี้เกี่ยวกับ  ถูกมองเห็นได้ในเปลือกน้ำฅาลบนเค้ก เมื่อเค้กมีชั้นบาง ๆ ของน้ำตาลทั่วมันวางไว้ในตู้เย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาทีเพื่อ "ตั้ง" เปลือกน้ำฅาล เมื่อชั้นแรกของน้ำตาลมีใช้ชั้น 2 เริ่มต้นด้วยการเพิ่มตักขนาดใหญ่ของน้ำตาลยังด้านบนของเค้ก ใช้เวลานานบางไม้พายที่จะกระจายน้ำตาลอย่างสม่ำเสมอทั่วด้านบนและลงมาด้านข้างของเค้กมากเกินไป เพราะนำไปใช้เป็นชั้นเศษ ไม่ควรมีเศษเค้กใด ๆ ลอยรอบในชั้นเปลือกน้ำฅาสุดท้าย ตกแต่งตามต้องการด้วยราสเบอร์รี่สด เก็บไว้ในตู้เย็นเค้กนี้



    


    



      


     





ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจากจาก
http://www.recipegirl.com/2014/11/17/raspberry-cheesecake-cake/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น