วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สูตรพายเนยถั่วลิสงค์





    




     

สูตรพายเนยถั่วลิสงค์

ส่วนผสม

เปลือก:
1 1/4 ถ้วยเกรแฮม หรือ ข้าวเกรียบบด
3 ช้อนโต๊ะน้ำตาลบรรจุสีน้ำตาลอ่อน
75 กรัม  เนยจืดละลาย
1/2 ถ้วย ถั่วลิสง น้ำผึ้งคั่วสับ

เนยถั่วลิสงบรรจุไส้

 3/4 ถ้วย น้ำตาลไอซิ่ง '
3/4 ถ้วย เนยถั่วลิสง
6 ออนซ์ ครีมชีสนิ่ม
1 ถ้วยวิปครีมหนัก แบ่ง

วิปปิ้งครีมชั้นบน

3/4 ถ้วยวิปครีมหนัก
2 ช้อนโต๊ะน้ำตาลไอซิ่ง '
วานิลลา 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1.เปิดเตาอบที่ 325 องศา และทาไขมันพิมพ์วงกลมขนาด 9 นิ้ว
2.สำหรับเปลือก: ในชามขนาดกลาง รวมเศษข้าวเกรียบบด, น้ำตาลและเนยละลาย เทลงในจานที่เตรียมไว้ ใช้ด้านล่างของก้นแก้วกด ลงด้านล่างและด้านข้างของพิมพ์ อบจนเปลือกมีกลิ่นหอมและจุดเริ่มต้นที่สีน้ำตาล, 10-12 นาทีหมุนแผ่นครึ่งทางผ่านการอบ ปล่อยให้เย็นสนิท

3.เปลือกและการแพร่กระจายถั่วลิสง 1/3 ถ้วยอย่างสม่ำเสมอตลอดด้านล่างของเปลือกพักให้เย็น แบ่งถั่วลิสงที่เหลือสำหรับเครื่องประดับ
4.สำหรับไส้บรรจุเนยถั่วลิสง: การใช้ผสมพอดีกับที่ตะกร้อมือตีผสมใส่น้ำตาลไอชิ่ง 3/4 ถ้วย ใส่เนยถั่วลิสง, ครีมชีสและ 3 ช้อนโต๊ะตีครีมด้วยความเร็วต่ำจนเข้ากัน เพิ่มความเร็วปานกลาง-สูงและตีจนนุ่มประมาณ 1 นาที นำไปยังชามขนาดใหญ่และการตั้งไว้
5.ในชามผสมตอนนี้ว่างเปล่าแส้เหลือ 3/4 ถ้วยครีมกับความเร็วปานกลางและต่ำจนเป็นฟองประมาณ 1 นาที เพิ่มความเร็วสูงและตีจนตั้งยอดแข็ง ค่อยๆพับวิปปิ้งครีมลงในส่วนผสมเนยถั่วลิสงจนไม่มีลายเส้นสีขาวยังคงอยู่ ช้อนกรอกข้อมูลลงในแป้งและแพร่กระจายเข้าไปในชั้น
6.วิปปิ้งครีมชั้น: ในชามผสมที่ว่างเปล่า, วิปครีม, 2 ช้อนโต๊ะน้ำตาลไอซิ่ง ', และวานิลลากับความเร็วปานกลางต่ำจนฟองประมาณ 1 นาที เพิ่มความเร็วสูงและแส้จนตั้งยอดแข็ง การแพร่กระจายครีมอย่างสม่ำเสมอตลอดการบรรจุ แช่เย็นจนเช็ดตัวประมาณ 2 ชั่วโมง โรยด้วยถั่วลิสงที่เหลือ ฝานและบริการ



      


     





   ขอบคุณข้อมูลจาก
    http://www.the-girl-who-ate-everything.com/2014/06/peanut-butter-pie-recipe.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น