วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

มูสกาแฟ





    





     มูสกาแฟ:

- 100 กรัม ครีม 
- 65 กรัมน้ำตาล
-75 กรัม  ไข่แดง 
- 5 กรัมของแผ่นเจลาติน,
- 8 กรัม กาแฟสำเร็จรูป  
- 350 กรัมวิปปิ้งครีม 33-35%


มูสช็อคโกแลตสีขาว


- 75 กรัมช็อคโกแลตสีขาว
- 30 กรัมของครีม 
 15 กรัม, - ไข่แดง 
- 10 กรัมน้ำตาล
- แผ่น 2 กรัมเจลาติน
- 120 กรัมวิปปิ้งครีม 
-15 กรัม  Amaretto 

อัลมอนด์ shtreyzel:

- 100 กรัม แป้ง 
-  100 กรัม อัลมอนด์
- 100 กรัมน้ำตาลทรายแดง
- 100 กรัมเนยเย็น

glyassazh ช็อคโกแลต:

- 250 กรัมนมช็อคโกแลต
- 25 กรัมของน้ำตาลกลูโคส
- 125 กรัมนม
- แผ่นเจลาติน 4 กรัม


  วิธีทำ

          มูสช็อคโกแลตสีขาว: แช่เจลาตินในน้ำเย็น ตีไข่แดงและน้ำตาลเบา ๆ ปัดบด ครีมนำไปต้มเทลงในไข่แดงลงไปคนผสม เทมวลทั้งหมดกลับเข้ามาในกระทะวางบนเตาความร้อนต่ำและคนจนข้นเล็กน้อยหรือ 83 องศาต้องคนตลอดเวลา นำออกจากความร้อนและทันที เทช็อคโกแลต ผสมให้เข้ากันเพิ่มเจลาตินบีบ ชักครีมที่มี Amaretto ค่อยๆปัดในส่วนกวนลงไปในส่วนผสมช็อคโกแลต เทมูสในรูปทรงของขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 16 ซม. ใส่ในตู้เย็นอย่างน้อย 4 ชั่วโมง

          Shtreyzel:อัลมอนด์ ในชามเครื่องปั่นผสมแป้ง, น้ำตาล, อัลมอนด์และชิ้นส่วนของเนย สับจนแป้งเริ่มรวบรวมในลูก รวบรวมเป็นลูกห่อในห่อพลาสติกใส่ในช่องแช่แข็งสำหรับ 1 ถึง 2 ชั่วโมง เตาอบความร้อนถึง 180 องศา รูปร่างพิมพ์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 20 ซม.ทาไขมัน ใส่แป้งลงในแม่พิมพ์และบดอัดเบา ๆ ทำทั้งหมดนี้ควรจะได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้น้ำมันไม่ละลาย นำเข้าอบประมาณ 16-20 นาทีจนเป็นสีเหลืองทอง พักจนเย็นนำออกจากแม่พิมพ์ แรกที่ละเอียดอ่อนมากดังนั้นจะต้องดูแล

          คอฟฟี่มูส แช่เจลาตินในน้ำเย็น 100 กรัม ของครีมที่จะเทกาแฟนำไปต้มเทส่วนผสมของไข่แดงและน้ำตาล ผัดเทกลับเข้ามาในกระทะและปรุงอาหารตต้องคอยคนตลอดเวลาถึง 83 องศาหรือข้น นำออกจากความร้อนพักให้เย็นถึง 60 องศาเพิ่มเจลาตินบวมและบีบ ผสมให้เข้ากัน แยกกันตีครีม เชื่อมต่อชิ้นส่วนที่มีส่วนผสมไข่แดงโดยคนจากล่างขึ้นบน

          Glyassazh dovseti ช็อกโกแลตนม นำน้ำตาลกลูโคสไปต้มเทช็อคโกแลตเป็นชิ้น ผสมให้เข้ากันเพิ่มเจลาตินและบีบบวมจะฝ่าเครื่องปั่น อากาศเย็นถึง 30-35% นี้ glyassazha อุณหภูมิในการทำงาน

          การประกอบชิ้นส่วน: มูสกาแฟเทครึ่งลงในแม่พิมพ์แยกหรือแหวนที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 18 ชม. ใส่อย่างระมัดระวังด้านบนของมูสแช่แข็งกับ Amaretto เทส่วนที่เหลือของมูสกาแฟ ใส่ในตู้เย็น 6-8 ชั่วโมงหรือข้ามคืน ดึงออกมาจากตู้แช่แข็งแช่แข็ง Mousses เท glyassazhem, ลบส่วนเกินด้วยไม้พาย  ออกไปยังจาน ( วางอัลมอนด์ 9 เม็ด lyassazha น้อยมูสที่ไม่ได้ "เลื่อน") ใส่เค้ก (มูส) ตกแต่งตามความชอบของคุณ

            เท่านั้นประกอบ shtreyzel ตัดไม่ดีมาก แต่สลับกัน 10 ชั่วโมงชิ้นถูกตัดอย่างสมบูรณ์แบบ เอาออกทันทีหลังจากที่เพื่อให้เค้กโค้งเล็ก ๆ น้อย ๆ



    




  ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ ดูเพิ่มเติมที่นี่
  http://nimfeechka.livejournal.com/131565.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น