วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

กราโนล่าโฮมเมด





     






      

สิ่งที่ต้องเตรียม
.
โฮมเมด อัลม่อน-แครนเบอรี่ กราโนล่า สูตรเฮลตี้

ข้าวโอ๊ต 2 1/2 ถ้วย
อัลม่อน 3/4  ถ้วย
แครนเบอรี่อบแห้ง 1/2 ถ้วย
เกลือ 1/8  ช้อนชา
ซินนาม่อนหยิบมือ(ไม่ใส่ก็ได้ค่ะ)
น้ำผึ้ง  1/2  ถ้วย
น้ำมันมะพร้าว 1/4  ถ้วย
วนิลลา 1 ช้อนโต๊ะ




   วิธีทำ



1.วอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 300 F. วางกระดาษสำหรับรองอบ เตรียมไว้
2.ผสมของแห้งในชามใบใหญ่ให้เข้ากันดี(ยกเว้นแครนเบอรี่) พักไว้ 
3.ใช้หม้อใบกลางตั้งไฟอ่อน ใส่น้ำผึ้งและน้ำมันมะพร้าว คนให้ละลายให้เข้ากันดี ปิดไฟ เทวนิลลาลงไป คนให้เข้ากันดี นำมาเทลงในชามของแห้ง แล้วคนให้ ของเปียกเคลือบของแห้งทั่วทั้งหมด
4.เทลงในถาดที่เตรียมไว้สำหรับอบ เกลี่ยให้ทั่ว อบประมาณ35นาที เปิดออกมาคนทุกๆ10นาที ใส่แครนเบอรี่ลงไปตอน10นาทีสุดท้าย ตรงนี้ขึ้นอยู่กับเตาอบของแต่ละบ้านค่ะ ถ้าดูสีเหลืองสวยแล้ว ก็คอยระวังอย่าให้ไหม้ (ตรงจุดนี้แนะนำว่าเราต้องคอยดู ยิ่งทำครั้งแรกต้องคอยดูค่ะ เราไม่ได้ทำขาย เพราะฉะนั้น ครั้งสองหรือครั้งต่อๆไปเราจะจับจุดเตาอบบ้านเราได้เอง ตรงนี้ ปรับเวลาตามความเหมาสมของเตาแต่ละบ้านนะค๊ะ แต่ถ้าทำตามขั้นตอนจะไม่ค่อยพลาดค่ะ เพราะเชอร์รี่ทำสูตรนี้มาตลอดจนมาปรับจนเราชอบ)
5.อบเสร็จปุ๊ปกราโนล่าจะยังไม่กรอบนะค๊ะ รอให้เย็นตัวสักพัก จะกรอบขึ้นค่ะ นำใส่โหลที่มีฝาปิดแน่นกันอากาศเข้า เก็บไว้ทานได้2-3 อาทิตย์ค่ะ

Note :
*อัลม่อนที่ใช้ จะเป็นแบบ แท่ง แผ่น เต็มเม็ด ทุบเม็ดครึ่ง หรือทุบหยาบๆ ก้อได้ค่ะ ไม่มีข้อจำกัด
ปล. อันนี้เป็นแบบโฮมเมดนะค๊ะ ย้ำ!ทำทานเองที่บ้าน อาจจะไม่เหมือนที่เค้าขายกัน แต่กรอบอร่อยเหมือนกัน และที่สำคัญเราควบคุมส่วนผสมเองได้ค่ะ ใครไม่ชอบรสชาติบ้านๆ หรือแบบเบสิค แนะนำซื้อเอานะค๊ะ พอดีที่บ้านเชอร์รี่ชอบแบบนี้ค่ะ ทานง่ายดี รสอ่อนๆ เลยอยากมาแชร์ให้คนที่สนใจค่ะ ส่วนใครมีสูตรดีๆหรืออยากจะมาแนะนำ แบ่งปัน เลยนะค๊ะ



    






    ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ ดูเพิ่มเติมที่นี่




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น