วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เค้กช็อคโกแลตชั้นกับคัสตาร์ด





   




    




     

 เค้กช็อคโกแลตชั้นด้วยคัสตาร์ด 


ทำหน้าที่: 9 นิ้วรอบเค้ก


ส่วนผสมคัสตาร์ด

3 ฟองไข่แดง
2/3 ถ้วยน้ำตาล
1 ถ้วย นม 
4 ช้อนโต๊ะ ผงโกโก้ 
 ¼ ถ้วย นมข้นหวาน จากกระป๋องที่สองของการปรุงสุก340 กรัม เนยสดอุณหภูมิห้อง

ส่วนผสมเค้ก:

82 กรัมเนยจืดอุณหภูมิห้อง
2 ฟองไข่
1½ถ้วยครีมเปรี้ยว
 1 ช้อนชา เบกกิ้งโซดา
 450 กรัม แป้งอเนกประสงค์
1.5 ถ้วยวิปปิ้งครีมหนัก 
1-2 ช้อนโต๊ะผงโกโก้ร่อน
⅓ - ½ ถ้วยน้ำตาลไอชิ่งผง


วิธีทำ


ทำให้คัสตาร์ดแรก

 ในกระทะซอสคนร่วมกับไข่แดงและน้ำตาลแล้วค่อยๆเพิ่มนมอย่างต่อเนื่องตีและพยายามที่จะละลายน้ำตาลและไข่ในนม เพิ่มโกโก้ร่อนและผสมจนเข้ากันอย่างเต็มที่และไม่มีลายเส้นโกโก้ให้เห็น หากกำลังมีช่วงเวลาที่ยากผสมผสานโกโก้เข้าไปในไข่และนมผสมกรองผ่านตะแกรง ในระยะกลางและความร้อนจนส่วนผสมข้นและติดที่ด้านหลังของช้อนไม้ อย่าหยุดที่จะตีหรือคัสตาร์จะเผาไหม้ อย่าต้ม และแยกต่างหาก จะรู้ว่าคัสตาร์สุกถ้าใช้นิ้วด้านหลังของช้อนจุ่มและแนวอยู่ที่สะอาด และไม่มีคัสตาร์วิ่งเข้าไปนำออกจากความร้อนและให้เย็นสนิทก่อนที่จะ

เพิ่มส่วนผสมเนยในขั้นตอนต่อไป

ด้วยการผสมตีเนยที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลา 5 นาทีหรือจนสีขาวและนุ่ม ขูดด้านข้างของชามหลายครั้งตลอดทั้งกระบวนการเพื่อป้องกันไม่ให้ชิ้นของเนยเป็นก้อน เพิ่ม Dulce de Leche ในสองเติมวิปปิ้งหลังจากที่แต่ละอย่างรวมเป็นหนึ่ง
แล้วเพิ่มคัสตาร์ช็อคโกแลตที่เย็นใน 2 เพิ่มเติมจนกว่าจะเข้ากันอย่างเต็มที่
ตั้งอยู่ด้านข้างจนต้อง ที่จะทำให้ชั้นเค้ก

ที่จะทำให้ชั้นเค้ก

ตีเนยอุณหภูมิห้องประมาณนาที เพิ่มไข่พาให้ทั่วถึงผสมอีกครั้ง ผสมกับครีมโซดาแล้วเพิ่มเข้าไปในส่วนผสมเนย ใส่แป้งในสองขบวนการเพิ่มและการผสมจนแป้งแบบฟอร์ม ไม่ได้จัดการมากเกินไป

แบ่งแป้งลงในชาม 13-14 ชิ้นและลูกแบบฟอร์ม ครอบคลุมแป้งด้วยพลาสติกห่อและให้ครอบคลุมในขณะที่คุณทำงานด้วยกันลูกแป้ง
ม้วนสองลูกบนพื้นผิว floured ในแวดวงบิตขนาดใหญ่กว่า 9 นิ้วกระทะรอบอบ วางสองรีดออกลูกบอลลงบนด้านหลังของแผ่นม้วนวุ้นหรือถาดคุกกี้และอบในการอุ่น 400F เตาอบจนเหลืองเล็กน้อยในสีประมาณ 5-7 นาที ทำซ้ำกับส่วนที่เหลือของแป้ง

เร็วที่สุดเท่าที่เค้กเป็นสถานที่อบ 9 นิ้วถาดอบรอบด้านบนของเค้กและตัดรอบกระทะ ยกเลิกการตัดหรือบดและเก็บไว้ใน ziplock ในช่องแช่แข็งสำหรับครั้งต่อไปเมื่อต้องการที่จะตกแต่งด้านข้างของเค้กที่มีบางสิ่งบางอย่าง

ในขณะที่ชั้นเค้กยังอุ่นใส่ตบเบา ๆ ของน้ำตาลในจานใส่ชั้นเค้กที่อบอุ่นอยู่ด้านบนและเพิ่มช้อนของน้ำตาลแพร่กระจายไปรอบ ๆ เป็นชั้นแม้แต่ สำรองประมาณ½ถ้วยน้ำตาลครอบคลุมด้านข้างของเค้กที่สิ้นสุด

ยังคงอบชั้นตัดแล้วซ้อนกับเปลือกน้ำฅาลจนกว่าเค้กทั้งหมดจะถูกอบและน้ำค้างแข็ง
ครอบคลุมด้านข้างและด้านบนของเค้กด้วยน้ำตาลสงวนใส่แหวนเค้กรอบเค้กและรักษาความปลอดภัยในขณะที่มันนตั้งอยู่.  คลุมด้วยพลาสติกห่อแล้วตัดด้านบนหน้าถัดไปสิ่งที่หนักอยู่ด้านบนตัดที่จะช่วยให้เค้ก ให้ตั้งอยู่ที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลาถึง 24 ชั่วโมงก่อนที่จะดำเนินการต่อไป

การตกแต่ง:

ทำให้ช็อคโกแลตวิปปิ้งครีมครั้งแรก: วันถัดไปตีร่วมกัน 1.5 ถ้วยวิปปิ้งครีมกับ⅓ถ้วยน้ำตาล
ไอชิ่งผงและ 1-2 ช้อนโต๊ะผงโกโก้ร่อน จนฟูและเพิ่มปริมาณ ใช้บางส่วนของเปลือกน้ำฅาลนี้เพื่อให้ครอบคลุมเค้กในชั้นบางที่เรียบออกด้านบน พอดีกับถุงบีบ กับปลายดาวที่มีขนาดใหญ่ ใส่ถุงที่มีน้ำตาลที่เหลือ บีบดาวทั้งหมดตามแนวขอบเค้ก ที่มีเฮเซลนัทปอกเปลือกในช่วงกลางของแต่ละดาว  บนเค้กร่อนด้วยโกโก้ผงถ้าต้องการ
เค้กเสิร์ฟที่ดีที่สุดที่อุณหภูมิห้อง



    






ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ ดูเพิ่มเติมที่นี่
http://letthebakingbeginblog.com/2015/04/mikado-layer-cake-with-chocolate-custard-buttercream/





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น