วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สตรอเบอร์รี่ เจลโล แฟลนเค้ก



    




    

ส่วนผสม

1 กล่องผสมเค้กสตอเบอร์รี่
12 ออนช์ นมระเหย 
14 ออนช์ นมข้นหวาน
1 ช้อนชา วานิลลา 
4 ฟองไข่​​ 
2 แพคเกจสตรอเบอร์รี่เจลโล่(2x3 ออนช์)
2 ถ้วย น้ำเดือด 
1 ถ้วย น้ำเย็น


วิธีทำ

เปิดเตาอบที่ 350

1.ผสมเค้กตามทิศทางที่ด้านหลังของกล่อง ตั้งไว้ด้านข้าง  (เป็นเค้กสีชมพู)
2.ในเครื่องปั่นเพิ่มนมระเหย, นมข้นหวาน, วานิลลา, และไข่ 4 ฟอง ผสมเป็นเวลา 3 นาที ใช้กระทะ Bundt และสเปรย์ด้วยสเปร์ที่ไม่ติด เทส่วนผสมที่ได้ลงไป (เป็นชั้นแรกสีขาว)
3.เทเค้กที่ทำไว้ก่อนแล้วลงในกระทะ ทับบนสีขาว  ประมาณ 3/4 ของพิม์ นำเข้าอบโดยวางในอ่างน้ำร้อนนานประมาณ 45-55 นาทีและตรวจสอบด้วยไม้จิ้มฟันเพื่อให้แน่ใจว่าออกมาสะอาด ถ้ามันไม่ได้ออกมาสะอาดให้อบต่ออีกไม่กี่นาทีเพิ่มเติม เมื่อมันเสร็จแล้วอบให้มันตั้งที่อุณหภูมิห้อง 1/2 ชั่วโมงแล้วใส่ไว้ในตู้เย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 6 ชั่วโมง มันจะต้องแช่เย็นสมบูรณ์ เมื่อเค้กเย็นพลิกลงในจานที่จะคลายมัน ขึ้นมาแล้วพลิกกลับในกระทะ Bundt

4 เตรียมน้ำเดือด 2  ถ้วย และเทลงบนผงเจลโล่จนละลายเข้ากันดีแล้วเพิ่มผสมน้ำเย็น 1 ถ้วยจะต้องอบอุ่นไปสัมผัสก่อนที่จะเท เริ่มเทเจลโล่ด้านข้างถ้าเค้กให้แน่ใจว่าไม่ได้สัมผัสกับเค้กเจลโล่เทมันช้าทั่วด้านข้างของแพนและจะเห็นเค้กเริ่มต้นที่จะลอย เทเจลโล่จนไม่มีห้องพักมากขึ้นที่จะเท วางไว้ในตู้เย็นเพื่อตั้ง 5 ชั่​​วโมง เมื่อเจลโล่ได้ตั้งกระทะใส่ในน้ำร้อนเป็นเวลา 5 วินาทีเพื่อคลายเจลโล่ พลิกมันลงบนจาน ถ้ามันยังคงติดอยู่ในกระทะนำมันกลับ กระทะ น้ำร้อนไม่กี่วินาที ลองอีกครั้งจะพลิกมัน! แต่งหน้าด้วยวิปครีม 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
http://allrecipes.com/personal-recipe/63931476/rubys-strawberry-jello-flan-cake/



    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น