วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ชามขนมปังโฮมเมค




    



    ยีสต์แห้ง  4 1/2 ช้อนชา
2 1/2 ถ้วยน้ำอุ่น
2 ช้อนชาเกลือ
 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก
7 ถ้วยแป้งอเนกประสงค์
1 ช้อนโต๊ะแป้งข้าวโพด
 1 ฟองไข่ขาว
 1 ช้อนโต๊ะน้ำ

1. ในชามขนาดใหญ่ ละลายยีสต์ในน้ำอุ่น ปล่อยให้มันตั้งไว้จนมรฟองหรือประมาณ 10 นาที
2. ใส่เกลือน้ำมันและแป้ง 4 ถ้วยตีให้เข้ากัน ผสมใส่แป้งที่เหลือ 1/2 ถ้วยที่เวลาตีได้ดีกับแต่ละนอกจาก เมื่อแป้งได้ดึงรวมกันเปิดออกไปยังพื้นผิว บนโต๊ะ และนวดจนเนียนและยืดหยุ่น (ประมาณ 6 นาที)
3. วางแป้งในชา​​มทาน้ำมันเบาที่ครอบคลุมด้วยผ้าขนหนูและให้เพิ่มขึ้นในสถานที่อบอุ่นจนสองเท่าในปริมาณ (ประมาณ 40 นาที) หากคุณมีบ้านเย็นซึ่งมักจะเป็นกรณีที่เมื่อคุณกำลังทำขนมปังซุปหรือเพียงแค่สลับอบที่อุ่นสำหรับนาทีแล้วปิด วางชามแป้งและกระทะตื้นน้ำอุ่นลงในเตาอบและปล่อยให้มันเพิ่มขึ้นในเตาอบที่อบอุ่น
4. Punch แป้งลงและแบ่งออกเป็น 8 ส่วนเท่ากัน (หรือ 6 ถ้าคุณต้องการชามขนมปังที่มีขนาดใหญ่) ส่วนรูปแบบของแต่ละแป้งเป็นก้อนกลม (พื้นเช่นเดียวกับม้วนขนาดใหญ่) ให้แน่ใจว่าคุณได้รับมันเป็นรูปทรงโค้งมนที่ดี ถ้ามันแบนเกินไปจะไม่มีห้องใด ๆ สำหรับซุปอยู่ข้างใน
5. จาระบี 2 ถาดอบและโรยด้วยแป้งข้าวโพด วางลูกแป้งลงบนถาดอบ (ครึ่งในแต่ละแผ่น) และปล่อยให้พวกเขาเพิ่มขึ้นในสถานที่อบอุ่นจนสองเท่า (ประมาณ 30 นาที) ในขณะเดียวกันเปิดเตาอบที่ 400 องศา F.
6. ในชามขนาดเล็ก ตีไข่ขาว  และผสมน้ำ 1 ช้อนโต๊ะใช้ แปรงทาเบา ๆ ก้อนกับครึ่งหนึ่งของการไข่
7. อบในเตาอบอุ่นเป็นเวลา 15 นาที แปรงทาผสมไข่ที่เหลือและอบประมาณ 10-15 นาที (ขึ้นอยู่กับว่าทำชามขนาดเล็กหรือขนาดกลาง) จนกว่าก้อนที่มีสีน้ำตาลทอง หากคุณกำลังทำอาหารทั้งถาดอบในเวลาเดียวกันอย่าลืมสลับถาดซึ่งอยู่ด้านบนหรือด้านล่างนี่เพื่อให้พวกเขาปรุงอาหารอย่างสม่ำเสมอ พักจน เย็นบนชั้นวางตะแกรง
8. ตัดด้านบน 1/2 นิ้วออกจากกันชามขนมปังและขนมปังตักออกภายในออกจากผนัง 3/4 นิ้วหนาในทุกด้าน เติมด้วยน้ำซุปและใช้ scoo


ขอบคุณข้อมูลจาก

http://foodisablessing.blogspot.ca/2011/10/homemade-bread-bowls.html




   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น