วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ขนมปังเปียธัญพืช




     



      

และนี่คือสูตรสำหรับ maltsters Osterzopf:

สำหรับแป้ง:

1/2 ก้อนของยีสต์สด (หรือ 2 ช้อนชายีสต์แห้ง)
250 มล นมอุ่น
  80 กรัมเนยนุ่มมาก
80 กรัมน้ำตาล ทราย
ไข่ 1 ฟอง (ใช้เวลา 1 maltster ไข่และไข่แดง 2)
1/2 ช้อนชาเกลือ 
500 กรัมแป้ง ขนมปัง

สำหรับการบรรจุ:

100 กรัม อัลมอนด์สับ 
400 กรัมมาร์ซิปัน
2 ไข่ขาว 
6 หยดของสารสกัดจากอัลมอนด์
2 ช้อนโต๊ะน้ำมะนาว

เพื่อเคลือบ:

2-3 ช้อนโต๊ะน้ำ (อาจจะน้อย!)
150 กรัมแยมแอปริคอท
150 กรัมน้ำตาลไอชิ่งผง 

1.ละลายยีสต์ในถ้วยลงไปคนจนเรียบเล็ก ๆ น้อย ๆ กับนมและน้ำตาล นี้จะใช้เวลาไม่กี่นาที ร่วมกับไข่นมที่เหลือเกลือเนยและแป้งในการประมวลผลอาหารคลุกที่ความเร็วต่ำเป็นเวลา 3 นาที หรือนวดแป้งด้วยมือ นี้เป็นจริงมากน้อยกว่าที่คุณมักจะคิด จากนั้นเพิ่มขึ้นในการประมวลผลอาหารที่ก้าวไปอีก 5 นาที. นวด โดยไม่ต้องเครื่องคลุกแป้งได้ดีบนพื้นผิว เบาและประมาณ 5 นาที คลุมด้วยผ้าและให้เพิ่มขึ้นเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในสถานที่อบอุ่น - หรือจนกว่าจะมีปริมาณแป้งสองเท่า 

2.ในขณะเดียวกันอัลมอนด์คั่วจนเป็นสีเหลืองทองในกระทะและปล่อยให้เย็น มาร์ซิปันตะแกรงหยาบและใส่ไข่ขาวกับสารสกัดจากอัลมอนด์และน้ำมะนาวในชาม ด้วยก้นหอยของมิกเซอร์มือหรือเครื่องปั่นมือคนให้มวลครีม 

3.คลุกแป้งบนพื้นผิว  เบาและแผ่ออกประมาณ 45 x 45 ซม. ขนาด แบ่งมาร์ซิปันด้วยมีดโกนหรือแป้งพายยางมากกว่าแป้ง โรยอัลมอนด์ ม้วนแป้งและ และให้บนถาดอบเรียงราย ตัดในช่วงครึ่งปีด้วยมีดตามยาว ฉันได้รับการทำ กลิ้งไม่ได้ตัดผ่าน แต่ทิ้งไว้ที่ปลายด้านหนึ่ง ทั้งสองเส้นของแป้งบิดร่วมกันเพื่อให้พื้นผิวการตัดมักจะหันขึ้น เรื่องเหนียว

4.เตาอบในที่ 190 องศา (อุ่น) ในไตรมาสที่สามล่างของเตาอบ 35 นาที  มองตามหลัง 20-25 นาที ถ้าถักขนมปังจะมีสีเข้มเกินไปให้ครอบคลุมกับอลูมิเนียมฟอยล์

5.แยมแอปริคอทน้ำต้มในกระทะขนาดเล็กที่มี 3 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลไอซิ่งด้วยน้ำ 2-3 ช้อนโต๊ะจนเรียบ ผมเปียร้อนทันทีแปรงเบา ๆ ด้วยแยมร้อน . ปล่อยให้แห้งประมาณ 10 นาทีแล้วแปรงเคลือบด้วยน้ำตาลไอชิ่งผงได้ทำค่อนข้างทันเวลาที่มีระยะเวลาไม่รอ เพื่อไปโดยไม่ต้องรอ 10 นาที พักให้เย็น



ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.foolforfood.de/index.php/ostern/rezept-osterzopf-maelzer#more1387



   


   



   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น