วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

เค้กช็อคโกแลตเนยถั่วลิสง




    





     

Yield: 12-16 เสิร์ฟ

เค้กช็อกโกแลตเนยถั่วลิสง  

สูตรเค้กช็อคโกแลต เนยถั่วลิสง นี้ทำด้วยส่วนผสมเพียง 5 อย่าง  ง่ายและเป็นธรรมชาติ
และมันเป็นสิ่งที่เยี่ยมยอดเสื่อมและอร่อย!

PREP: 30 นาทีคุก: 30 นาทีทั้งหมด: 1 ชั่วโมง (PLUS 2-3 ชั่วโมง COOLING เวลา)

ส่วนผสม:

เค้กช็อกโกแลตเนยถั่วลิสง 

ไข่ขนาดใหญ่เย็น   6  ฟอง
 ช็อคโกแลตสีเข้ม  450  กรัมสับหยาบ
เนยจืด  1 ถ้วย (2 แท่ง)  หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ
เนยถั่วลิสง  1/2  ถ้วย
เนยถั่วลิสงส่วนผสม Chocolate Ganache Swirl:

ช็อคโกแลตสีเข้ม  3  ออนซ์ semisweetสับหยาบ
ครีมหนัก  1/3   ถ้วย
เนยถั่วลิสง  1/3  ถ้วย

วิธีทำ

ที่จะทำให้เนยถั่วลิสง  เค้กช็อคโกแล:

1.เปิดความร้อนเตาอบที่ 325 ° F ใน กระทะขนาด 8 นิ้ว ที่รองด้วยกระดาษกระดาษหรือกระดาษแว็กซ์และทาไขมันด้านข้างของกระทะ (ให้แน่ใจว่าจะอัดฉีดด้านข้างได้ดีจริงๆ!)
2.วางถาดขนาดใหญ่หรือถาดอบบนชั้นล่างของเตาอบ นำกาต้มน้ำหรือหม้อขนาดกลางน้ำไปต้มบนเตา เมื่อมันมาถึงการต้มให้ระมัดระวังเทน้ำลงในถาดอบในเตาอบ นี้จะเป็นถาดรองน้ำและจะช่วยป้องกันไม่ให้ด้านบนของเค้กจากการแตก
3ใส่ไข่ลงไปในอ่างผสมยืน โดยใช้หัวตีตะกร้อตีไข่ด้วยความเร็วสูงจนขึ้นฟูใช้เวลาประมาณ 5 นาที
4.เนยถั่วลิสง,  ละลายช็อคโกแลต เนย และเนยถั่วลิสงเข้าด้วยกัน สามารถทำเช่นนี้ในหม้อไอน้ำสองบนเตา (โดยการวางช็อคโกแลตและเนยและเนยถั่วลิสงในชา​​ม ขนาดใหญ่กว่าตั้งกระทะน้ำเกือบเดือดปุด ๆ และกวนจนละลายและเรียบ) หรือสามารถทำเช่นนี้ในไมโครเวฟ 
5.(ด้วยความร้อนช็อคโกแลตและเนยและเนยถั่วลิสงในชา​​มไมโครเวฟปลอดภัยในช่วงเวลา 30 วินาที, กวนในระหว่างจนส่วนผสมจะละลายและเรียบ) 
6.แล้วแบ่งประมาณหนึ่งในสามของไข่ตีลงไปในส่วนผสมช็อคโกแลตโดยใช้พายยางขนาดใหญ่จนกว่าจะมีเพียงไม่กี่ลายเส้นของไข่จะมองเห็นได้ พับครึ่งของไข่ที่เหลืออยู่และจากนั้นครึ่งหลังของไข่จนส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกันทั้งหมด
7.ขูดแป้งลงในพิมพ์ที่เตรียมและเรียบพื้นผิวด้วยพายยาง วางกระทะบนชั้นกลางของเตาอบ (ชั้นด้านบนกระทะน้ำเดือด) อบจนเค้กได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยขอบเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการบางชั้นเปลือก (เช่นบราวนี่) ได้เกิดขึ้นบนพื้นผิวและเครื่องวัดอุณหภูมิทันทีอ่านแทรกลงครึ่งหนึ่งเป็นศูนย์กลางอ่าน 140 ° F ประมาณ 23 -26 นาที
8.เปิดเตาอบออกและแง้มประตูเตาอบเปิดไม่กี่นิ้วและรอประมาณ 10 นาทีสำหรับเค้กให้เย็นเล็กน้อย แล้วเอาเค้กและโอนไปยังตะแกรงและพักให้เย็นจนกว่าจะถึงอุณหภูมิห้อง 
9.ครอบคลุมและแช่เย็นจนเค้กแช่เย็นสมบูรณ์ (เค้กสามารถในตู้เย็นได้นานถึง 4 วัน.)
เมื่อเค้กมีแช่เย็นระมัดระวังเอาด้านข้างของ  กระทะที่คว่ำเค้กลงบนแผ่นกระดาษแว็กซ์ที่ลอกออกกระดาษกระดาษและจากนั้นอีกครั้งกลับเค้กลงบนจานให้บริการ ชั้นนำที่มีเนยถั่วลิสงช็อคโกแลตกานาซหมุนถ้าต้องการ หรือสามารถให้บริการเค้กเบา ๆ โรยด้วยผงน้ำตาลหรือเพียงธรรมดา
ที่จะทำให้ถั่วลิสงเนยช็อกโกแลต Ganache Swirl:

10.ละลายช็อคโกแลตและครีมหนักเข้าด้วยกันในหม้อไอน้ำสองครั้งหรือในไมโครเวฟ (ใช้เส้นทางเดียวกันกับข้างต้น) และปัดร่วมกันจนส่วนผสมเป็นไปอย่างราบรื่นสมบูรณ์
เพิ่มเนยถั่วลิสงเพื่อชามที่แยกต่างหากและความร้อนในไมโครเวฟ (ประมาณ 15-25 วินาที) จนกว่าจะมีความอบอุ่นและ Melty เล็ก ๆ น้อย ๆ โอนเนยถั่วลิสงไปยังถุงขนมหรือถุง ziplock ขนาดใหญ่แล้วใช้กรรไกรตัดด้วยขากรรไกรปิดมุมเล็ก ๆ ของถุงเพื่อให้สามารถท่อเนยถั่วลิสง กัน
11.เทส่วนผสมช็อคโกแลตที่ด้านบนของเค้กแช่เย็นและใช้ช้อนที่จะแพร่กระจายมันออกมาในชั้น  แม้แต่ ท่อถั่วลิสงเนยละลายด้านบนของช็อคโกแลตในสายยาว(หรือรูปแบบที่ต้องการ) 
12.แล้วทันทีใช้ไม้เสียบ (หรือไม้จิ้มฟันหรือมีด) ลากผ่านเนยถั่วลิสงที่อยู่ในแวดวงการสร้าง หากต้องการแล้วสามารถเรียกใช้มีดรอบขอบของเค้กให้เรียบออกด้านข้างหรือก็สามารถ
13แช่เย็นเค้กประมาณหนึ่งชั่วโมงเพื่อให้เช็ทตัว ขึ้นหรือก็สามารถให้บริการได้ทันที

     
   


 


    




   

ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก
http://www.gimmesomeoven.com/peanut-butter-flourless-chocolate-cake/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น