วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

เค้กส้มก้อนสีแดง



      

  
ส่วนผสม
สำหรับเค้ก:

¾ถ้วยแป้งเค้ก

¾ถ้วยแป้งอเนกประสงค์

1 ช้อนชา ผงฟู

¼ช้อนชา ผงฟู

½ช้อนชา เกลือ

1 ถ้วยบวก 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย

4 ฟองไข่​​ขนาดใหญ่ที่อุณหภูมิห้อง

2 ช้อนโต๊ะ เอร็ดอร่อยขูดผิวสีส้ม

2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มคั้นสดสีเลือด

1 ถ้วยเนยจืดละลายและระบายความร้อนพออุ่น

¼ถ้วยครีมเปรี้ยว

1 ช้อนชา สารสกัดจากวานิลลา
สำหรับน้ำเชื่อม:

  3 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย

3 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มคั้นสดสีเลือด
สำหรับเคลือบ:

 1 ถ้วย น้ำตาลอซิ่ง ร่อน

2-3 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มคั้นสดสีเลือด
สำหรับชิ้นสีส้มหวาน:

1 ลูก ส้มสีเลือด อินทรีย์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

½ ถ้วยน้ำตาลทราย

½ ถ้วยน้ำ

วิธีทำ

1.เปิดเตาอบที่350˚เอฟ พิมพ์ก้อนทาไขมันเคาะแป้งขนาด 9 x 5 นิ้ว เตรียมไว้ ร่อนแป้งผงฟูโซดาและเกลือ รวมกันใส่ชามผสมพักไว้ ในชามผสมไฟฟ้าที่รวมน้ำตาล, ไข่, ส้มและน้ำส้ม ด้วยการผสมกับความเร็วต่ำผสมให้เข้ากันใส่เนยละลาย ในความเร็วต่ำผสมในครึ่งหนึ่งของส่วนผสมแป้ง ใส่ครีมและวานิลลาจนเข้ากัน ผสมในส่วนผสมแห้งที่เหลือ

2.เทใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้ อบ 20 นาทีแล้วหมุนกระทะและลดอุณหภูมิเตาอบที่ 325 เอฟดำเนินการต่ออบ 30-35 นาทีหรือจนไม้จิ้มฟันแทรกอยู่ในศูนย์ออกมาทำความสะอาด ปล่อยให้เย็นในกระทะอย่างน้อย 15-20 นาที
3.เปิดเค้กออกจากกระทะและพักบนตะแกรงตั้งถาดอบ เพื่อให้น้ำเชื่อมสีส้มรวมน้ำผลไม้น้ำตาลและสีส้มในกระทะขนาดเล็กผ่านความร้อนปานกลางปรุงอาหารเพียงจนน้ำตาลละลายอย่างสมบูรณ์ ด้านบนของเค้กที่อบอุ่นไปด้วยไม้จิ้มฟันหรือเสียบและเทน้ำเชื่อมสีส้มไปด้านบน
4.ที่จะทำให้หวานชิ้นสีส้ม, ล้างและแห้งสีส้มอย่างทั่วถึง ตัดสีส้มในช่วงครึ่งตามยาวแล้วใช้มีดหยักคมชัดเพื่อให้ชิ้นบางมากของสีส้ม เอาเมล็ดใด ๆ ออกในชิ้นด้วยไม้จิ้มฟัน รวมน้ำตาลและน้ำในกระทะขนาดกลางเหนือกลางความร้อนสูง ความร้อนผสมจนน้ำตาลละลาย เพิ่มชิ้นสีส้มที่ผสมเพื่อให้พวกเขาอยู่ในชั้นเดียว (ไม่มีที่ทับซ้อนกัน) ลดความร้อนที่กลางต่ำและให้เคี่ยวประมาณ 20 นาทีเปลี่ยนชิ้นอย่างน้อยหนึ่งครั้งเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายจะหวาน ลบจากความร้อน เก็บในภาชนะที่มีน้ำเชื่อมจนพร้อมที่จะใช้
5.เมื่อเค้กเย็นสนิทรวมน้ำตาลไอซิ่ง ‘และน้ำส้มในชามขนาดเล็กและปัดที่จะผสมผสานจนเรียบ ปรับความสอดคล้องตามความจำเป็นกับน้ำผลไม้เพิ่มเติมหรือน้ำตาลไอซิ่ง ‘ ฝนตกปรอยๆเคลือบกว่าด้านบนของเค้กและประดับด้วยชิ้นส้มหวาน ให้ยืนเป็นเวลาสั้น ๆ จนกว่าชุดเคลือบ ฝานและบริการ
     

 

   ขอบคุณข้อมูลจาก

  http://www.annies-eats.com/2014/01/29/blood-orange-loaf-cake/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น