วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เอแคลร์



ขนมเอแคลร์. 

Choux ขนม:
 แป้งอเนกประสงค์.  65.  กรัม
น้ำตาลทรายสีขาว.   1/2   ช้อนชา
เกลือ  1/4   ช้อนชา
เนยจืดหั่นเป็นชิ้น.   55   กรัม
น้ำ.  1/2.  ถ้วย
ไข่ขนาดใหญ่ตีเบา ๆ.  2   ฟอง

 ไข่ขนาดใหญ่ตีเบา ๆ.  1.  ฟอง. (ใช้ทาหน้าขนม)

ไส้ครีม
นม   1 1/4   ถ้วย 
 ไข่แดงขนาดใหญ่.   3.  ฟอง
น้ำตาลทรายสีขาว.   50.  กรัม
แป้งอเนกประสงค์.   2.  ช้อนโต๊ะ
แป้งข้าวโพด.  2   ช้อนโต๊ะ 
วานิลลาบริสุทธิ์.  1  ช้อนชา

ช็อคโกแลตเคลือบ:
ช็อคโกแลตหวานกึ่งสับละเอียด.  55.  กรัม
หนัก "ตี" ครีม (ครีมที่มีปริมาณไขมันเนย 35%).  60.  กรัม
วานิลลาบริสุทธิ์.  1/4. ช้อนชา
น้ำเชื่อมข้าวโพดแสง (หรือน้ำเชื่อมสีทองหรือกลูโคส).  1/2. ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. Choux ขนม: เปิดเตาอบที่ 400 องศา F (200 องศา C) และชั้นวางสถานที่ในใจกลางของเตาอบ เพื่อให้ eclairs ทุกขนาดเดียวกันผมใช้แม่แบบ ใช้ชิ้นส่วนของกระดาษ parchment และวาด 12-3 1/2 นิ้ว (8.5 เซนติเมตร) เส้นบรรทัดระยะห่างประมาณ 2 - 3 นิ้ว (5-7 เซนติเมตร) ออกจากกัน วางแม่แบบภายใต้กระดาษ parchment คุณเพื่อให้คุณสามารถใช้เป็นคู่มือ
2  ในชามร่อนแป้งกับน้ำตาลและเกลือ วางเนยและน้ำในกระทะกว่าความร้อนสูงขนาดกลางและนำไปต้ม ลบจากความร้อนและกับช้อนไม้เพิ่มส่วนผสมแป้งทั้งหมดในครั้งเดียวและคนจนเข้ากัน ไปตั้งไฟและคนอย่างต่อเนื่องจนแป้งมาอยู่ห่างจากด้านข้างของกระทะและรูปแบบลูกเรียบหนา (ประมาณ 1-2 นาที) โอนแป้งที่ผสมไฟฟ้าของคุณ 
3. (สามารถทำได้ด้วยมือหรือด้วยเครื่องผสมมือ) และตีด้วยความเร็วต่ำที่จะปล่อยไอน้ำจากแป้ง (ประมาณ 1 นาที) เมื่อแป้งเป็นจุดเริ่มต้นอุ่นเพิ่มไข่ตีเบา ๆ (แม้ว่าจะแยกแล้วมารวมกัน) และดำเนินการต่อในการผสมจนกว่าคุณจะมีวางหนาเรียบ (แม้ว่าจะลดลงจากช้อนในริบบิ้นหนา)
4.  ใส่แป้งในถุงขนมพอดีกับปลายธรรมดาขนาดใหญ่และท่อ 12 oblongs ของแป้ง (ประมาณ 3/4 นิ้ว (2 เซ​​นติเมตร) กว้าง) ลงบนแผ่นอบ (ใช้แม่แบบเป็นคู่มือ) (เมื่อท่อมีกระเป๋าที่มุม 45 องศา). หากต้องการด้วยแปรงขนมเบา ๆ แปรงท็อปส์ซูของแป้งกับไข่ตีเบา ๆ
5  นำเข้าอบประมาณ 15 นาทีและจากนั้นลดอุณหภูมิเตาอบที่ 350 องศา F (180 องศา C) ดำเนินการต่อไปอบอีก 25 นาทีหรือจนกว่าจะมีเปลือกสีเหลืองอำพันที่ดีและเมื่อแยกเกือบจะแห้งภายใน เอาออกจากเตาอบและวางบนตะแกรงให้เย็น
6  ครีมขนม: ในชาม heatproof ผสมน้ำตาลและไข่แดงเข้าด้วยกัน ปัดแป้งด้วยแป้งข้าวโพดแล้วเพิ่มส่วนผสมไข่ผสมจนกว่าคุณจะได้รับการวางเรียบ
7  ในขณะเดียวกันในกระทะนำนมเพียงไปต้ม (เพียงจนนมเริ่มที่จะลอยขึ้น). ลบจากความร้อนและเพิ่มช้าไปผสมไข่, ตีอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการทำให้ตกใจ (ถ้าจำเป็นเทผ่านกรอง). จากนั้นเทส่วนผสมไข่ลงในกระทะขนาดกลางและปรุงอาหารผ่านความร้อนปานกลางจนเดือดตีอย่างต่อเนื่อง เมื่อมันเดือดให้ตีอย่างต่อเนื่องอีก 30-60 วินาทีจนกระทั่งครีมขนมจะกลายเป็นหนา ลบจากความร้อนและคนในวานิลลา 
8. (สำหรับผัดครีมขนมช็อคโกแลตใน 2 ออนซ์ (55 กรัม) สับช็อคโกแลตหวานกึ่ง. สำหรับรสชาติมอคค่าเพิ่ม 1 1/2 ช้อนชากาแฟสำเร็จรูปหรือผงเอสเพรสโซกับนมร้อน). เทครีมขนมลงในชา​​มที่สะอาดและ ทันทีครอบคลุมพื้นผิวด้วยพลาสติกเพื่อป้องกันไม่ให้เปลือกจากการสร้าง เย็นที่อุณหภูมิห้องแล้วแช่เย็นจนอยู่ตัว (สามารถทำได้ถึง 3 วันข้างหน้า) ปัดหรือคนก่อนที่จะใช้เพื่อกำจัดก้อนใด ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น
9  ช็อคโกแลตเคลือบ: วางช็อคโกแลตในชาม heatproof ความร้อนครีมเพียงจนเดือดและทันทีที่เทกว่าช็อคโกแลต เบา ๆ กวนจนช็อคโกแลตละลาย คนในวานิลลาและน้ำเชื่อมข้าวโพด
10  เพื่อประกอบ: แยกเปลือกขนมในช่วงครึ่งปียาว ใช้เปลือกด้านบนและจุ่มลงในเคลือบช็อคโกแลตให้หยดน้ำส่วนเกินออก วางบนตะแกรงให้แห้ง กรอกครึ่งล่าง (สามารถช้อนหรือท่อ) ด้วยครีม เมื่อเคลือบจะแห้งค่อย ๆ วางครึ่งบนของเปลือกขนมครีม สามารถได้รับการคุ้มครองและเก็บไว้ในตู้เย็นเป็นเวลาสองวัน
   เครดิต : Joy of Baking

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น