วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

น้ำเชื่อมคาราเมล. (ชอส)





น้ำเชื่อมคาราเเมล. (ชอส)

ส่วนผสม:

น้ำตาลทราย  1  ถ้วย
น้ำ   ¼   ถ้วย
ครีมหนัก อุณหภูมิห้อง.  2/3.  ถ้วย
เนยจืด  ตัดเป็นชิ้น.  4.  ช้อนโต๊ะ
วานิลลาบริสุทธิ์.  1.  ช้อนชา
เกลือ. 1/4.  ช้อนชา  เกลือทะเลหรือเกลือเพียว  สำหรับเค็มคาราเมลซอสใช้. ¾  ถึง 1 ช้อนชา


อุปกรณ์พิเศษ
แปรงขนม. และถ้วยน้ำ. แปรงฟัน. ด้านข้างของกระทะ
ช้อน heatproof แข็งแรงหรือไม้พาย - ช้อนซิลิโคนที่ทำจากไม้หรือไม้พาย
แพนซอส: หมายเหตุซอสกระทะที่ไม่ติดไม่แนะนำขณะที่บางคนอาจจะไม่ทนต่อความร้อนของการปรุงอาหารคาราเมล ครีมหนัก: สำหรับการใช้ซอสคาราเมลหนา  ½  ถ้วย ครีมหนัก - อาจจะไม่เหมาะสำหรับขนมหวานเย็นหรือแช่แข็ง ผมพบว่า 2/3 ถ้วยซึ่งเป็นสิ่งที่ระบุไว้ในสูตรของฉันทำงานได้ดีสำหรับเพียงเกี่ยวกับทุกอย่าง

 วิธีทำ
1   วางกระทะซอสกว่าความร้อนสูงขนาดกลาง ใส่น้ำตาลแล้วค่อยๆเทน้ำในใจกลางของน้ำตาล อย่าคน 
   แต่เพียงช่วยให้น้ำตาลในการดูดซับน้ำ
เปียกแปรงขนมที่มีน้ำบางส่วนและแปรงลงด้านข้างของกระทะเพื่อลบผลึกน้ำตาล นี้จะล้างพวกเขากลับเข้ามาใน.               . ส่วน ผสม    ควรวางแปรงกลับลงไปในน้ำหลังจากแปรง ,, เพื่อให้มีสภาพคล่องไม่ได้แข็งที่ขนแปรง ..
2  นำส่วนผสมที่ได้ไปต้ม ห้ามคนให้! กวนจะทำให้น้ำตาลในการตกผลึกและทำให้ทรายซอส เบา ๆ หมุนกระทะเป็นครั้งคราวและระมัดระวังเป็นของเหลวกลายเป็นร้อนมาก แม่ครัวและหมุนแปรงลงด้านข้างเป็นครั้งคราว
3  หลังจากนั้นประมาณ 5-7 นาทีของเหลวจะเริ่มเปลี่ยนสี ยังคงเคี่ยวจนเหลวถึงปานกลางถึงสีเหลืองอำพันลึก ลึกสีที่รุนแรงมากขึ้นรสคาราเมล ดูอย่างระมัดระวังว่าเพราะเมื่อเริ่มมีสภาพคล่องที่จะลึกมากขึ้นในสีมันดำเนินได้อย่างรวดเร็วและสามารถไปจากสีเหลืองเป็นสีน้ำตาลเข้มออกจากคาราเมลที่มีรสชาติที่ถูกเผาไหม้ไม่เป็นที่พอใจ 
4    หมายเหตุ: หากความร้อนอยู่ในระดับต่ำเกินไปเมื่อน้ำเดือดและน้ำตาลเหลวอาจจะไม่เปลี่ยนสี
       และน้ำในที่สุดก็จะระเหยออกน้ำตาลแข็งเดียวที่เหลืออยู่ในกระทะ
5   เมื่อสีที่ต้องการได้รับถึงเอากะทะจากความร้อนและวางไว้บนผ้าขนหนูชุบน้ำหมาด ๆ เพื่อที่จะยังคงอยู่
ในขณะที่ตื่นเต้น ระมัดระวังสตรีม ครีมหนักเป็นของเหลวน้ำตาลร้อนมาก ต้องระมัดระวังมากเป็นของเหลวร้อน
ก็จะเกิดฟองขึ้นแรงและอาจปะทุ เมื่อทั้งหมดของครีมในกระทะให้ใช้ช้อนไม้ และทนทานหรือไม้พายและเริ่มตื่นเต้น      ลดความร้อนที่กลางและกลับหม้อกับความร้อนและยังคงลงไปคนจนส่วนผสมเรียบประมาณ 1-2 นาที 
6  คุณจะสังเกตส่วนผสม clumping ในการเริ่มต้นและมันอาจจะติดกับช้อนไม้พาย แต่นี้เป็นเรื่องปกติและเป็นคุณคนมันจะกลายเป็นไปอย่างราบรื่น ให้แน่ใจว่าการขูดด้านล่างและด้านข้างของหม้อด้วยไม้พายที่คุณผสม เมื่อเรียบเอาหม้อจากความร้อนและคน ใส่เกลือและเนย, ไม่กี่ชิ้นในครั้งเดียวจนละลาย เพิ่มสารสกัดจากวานิลลาและคนจนเข้ากันอย่างทั่วถึงและซอสคาราเมลเป็นไปอย่างราบรื่น ซอสจะปรากฏบาง แต่จะข้นเป็นมันเย็นตัวลง
เทซอสคาราเมลร้อนลงในชา​​มพิสูจน์ความร้อนหรือภาชนะให้เย็น
7  ซอสคาราเมลเย็นสามารถใช้ในสูตรและเป็นเครื่องประดับ poured กว่าขนม เก็บซอสคาราเมลเย็นในตู้เย็นได้นานถึง 2 สัปดาห์ในภาชนะแน่นอากาศ อุ่นซอสคาราเมลซอสในกระทะที่ความร้อนต่ำจนกว่าสอดคล้องต้องการถึงหรือในเตาอบไมโครเวฟในภาชนะบรรจุที่ปลอดภัยไมโครเวฟ 
  เครดิต : Dishin With Di.  ดิชชิน วิช


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น