วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ช็อคโกแลตพุดดิ้ง




ช็อคโกแลตพุดดิ้ง

ที่อุดมไปด้วยชั้นของคาราเมลเค็ม และเครื่องประดับ
กรุบกรอบ ของถั่วลิสงค์เปราะ


สำหรับถั่วลิสงเปราะ
น้ำตาลทราย 250 กรัม
75กรัม ถั่วลิสงเค็มสับหยาบ

สำหรับเค็มคาราเมล
น้ำตาลทราย 150 กรัม
ครีมคู่  100.   กรัม
เกลือทะเล. 1 ช้อนชา
เนย 75 กรัมหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า

สำหรับพายโคลน
 ช็อคโกแลต.  225.  กรัม (70% ของแข็งโกโก้) สับละเอียด
 เนยหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า.  125.  กรัม
น้ำตาลทราย  175.  กรัม
วานิลลา 1 ช้อนชา
อัลมอนด์ 100 กรัม
6 ไข่ขนาดใหญ่ที่แยกออกจากกัน

วิธีทำ

1  เพื่อให้ถั่วลิสงเปราะจาระบีแผ่นอบขนาดใหญ่ที่มีน้ำมันเล็กน้อย รวมน้ำตาลที่มี 120  กรัมของน้ำในกระทะหนักตามมากกว่าความร้อนกลางสูงและนำไปต้ม แล้วลดความร้อนเล็กน้อยและอนุญาตให้ผสมในการเคี่ยวอย่างต่อเนื่องประมาณ 15 นาทีโดยไม่ต้องกวนจนรูปแบบคาราเมลสีทอง หมุนกระทะเพื่อส่งเสริมให้น้ำตาลเพื่อ caramelise ลบกระทะจากความร้อนและคนผ่านถั่วลิสง กระจายส่วนผสมบนแผ่นอบที่เตรียมไว้และอนุญาตให้ตั้งเป็นเวลา 30 นาที เลิกเปราะและทุบตีในสากและปูนเพื่อเศษหยาบ ล้างและแห้งกระทะพร้อมสำหรับคาราเมลเค็ม

2  เพื่อให้คาราเมลเค็มในครั้งนี้รวมกับน้ำตาล 50. กรัม ของน้ำในกระทะหนักตามมากกว่าความร้อนกลางสูงและนำไปต้ม แล้วลดความร้อนเล็กน้อยและปรุงอาหารคาราเมลกับถั่วลิสงเปราะทำให้แน่ใจว่าจะไม่รบกวนจนคาราเมลได้เกิดขึ้น ลบกระทะจากความร้อนและเทลงในครีมและเกลือและผสมผ่าน อย่าตกใจเมื่อมันฟองและคายกลับกระทะเพื่อความร้อนต่ำและผลึกน้ำตาลจะละลายอีกครั้ง ใส่เนยและผสมผ่านในรูปแบบคาราเมลเรียบ

3  เปิดเตาอบที่ 180 ° C (350 ° F) ก๊าซเครื่องหมาย 4 และสาย 20 ซมเส้นผ่าศูนย์กลางดีบุกฤดูใบไม้ผลิแบบฟอร์มที่มีกระดาษอบ สำหรับพายโคลนละลายช็อคโกแลตและเนยในชาม heatproof ใหญ่ที่ตั้งอยู่เหนือกระทะน้ำเพิ่งจะเดือดปุด ๆ ลบชามจากความร้อนและผสมในน้ำตาลวานิลลาและอัลมอนด์พื้นด้วยไม้พาย ผัดผ่านไข่แดงหนึ่งที่เวลาผสมหลังจากแต่ละนอกจากนี้จนกว่าคุณจะมีแป้งหนา ใส่ไข่ขาวผสมในอาหารยืน (หรือใช้ผสมมือถือไฟฟ้าในชาม) และปัดไข่ขาวจนตั้งยอดแข็ง เพิ่มไข่ขาวเพื่อปะทะช็อคโกแลตและพับผ่านเบา ๆ จนเข้ากันเพียง

4   เทสองในสามของแป้งช็อคโกแลตลงในพิมพ์เค้กที่เตรียมไว้ ใช้ช้อนเทกว่าคาราเมลในชั้นได้แล้วครอบคลุมกับแป้งที่เหลือและวางดีบุกในเตาอบประมาณ 35 นาทีจนเป็น บริษัท แต่มีวอกแวกเล็กน้อย นำเค้กจากเตาอบและอนุญาตให้นั่งบนตะแกรงให้เย็นในกระป๋องของ อย่างเอาพายโคลนจากดีบุกและโอนไปยังยืนเค้กด้วยครีมคาราเมลที่จะจับเป็นมันเยิ้มออกมาในขณะที่ยังเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อบอุ่น โรยด้วยถั่วลิสงเปราะและบริการในชิ้นใจกว้าง
   เครดิต : Donal Skehan (โดเนล)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น