วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พายแอปเปิ้ล




พายแอปเปิ้ล

วานเปลือกขนม:

1 1/2 ถ้วย (195 กรัม) แป้งอเนกประสงค์
1/4 ถ้วย (50 กรัม) น้ำตาลทรายสีขาว
เกลือ 1/4 ช้อนชา
1/2 ถ้วย (113 กรัม) เนยจืดที่อุณหภูมิห้อง
ไข่ขนาดใหญ่.  1. ฟอง. ที่อุณหภูมิห้อง


แอปริคอทเคลือบ:
 แยมแอปริคอท.  150.  กรัม
บ Marnier, คอนยัค, Calvados หรือเหล้ารัม.  1. ช้อนโต๊ะ

แอปเปิ้ลบรรจุ:

1 1/4 ถ้วย (300 มล) (300 กรัม) applesauce หวานเบา ๆ (ร้านโฮมเมดหรือซื้อ)
1 1/2 ปอนด์ (675 กรัม) แอปเปิ้ลพื้นผิว (แอปเปิ้ลประมาณ 3 ขนาดกลาง) (สมิ ธ ยายน้ำผึ้งกรอบ Braeburn, โกลเด้นอร่อย, โจนาธานและอื่น ๆ )
1 ช้อนโต๊ะ (13 กรัม) เนย
2-4 ช้อนโต๊ะ (25-50 กรัม) น้ำตาลทรายสีขาว (ขึ้นอยู่กับความหวานของแอปเปิ้ลของคุณ)
อบเชย.  1/4.  ช้อนชา

วิธีทำ

1  ใส่เนยในเครื่องผสมไฟฟ้าตีจนนิ่ม (คุณสามารถใช้ผสมมือหรือเพียงแค่ผสมกับช้อนไม้.) เพิ่มน้ำตาลและตีจนเบาและนุ่ม ค่อยๆใส่ไข่ตีเพียง (ไม่เกินผสมหรือเนยจะแยกและเบาในสี.) เพิ่มแป้งและเกลือและผสมเพียงจนมันเป็นลูก (ไม่ต้องทำงานหนักเกินไปหรือขนมจะยากเมื่ออบ.) แผ่แป้งลงในดิสก์ห่อด้วยพลาสติกและแช่เย็นประมาณหนึ่งชั่วโมง  มีพิมพ์ขนาดที่  8 - 9 นิ้ว (20-23 เซนติเมตร)

2   พิมพ์ทาร์ตกับด้านล่างที่ถอดออกได้ บนพื้นผิว floured เบาม้วนขนมใน 12 - 13 นิ้ว (30-33 เซนติเมตร) วงกลม เพื่อป้องกันไม่ให้ขนมจากการเกาะเคาน์เตอร์และเพื่อให้แน่ใจว่าความหนาให้ยกขึ้นและเปลี่ยนขนมเปิดไตรมาสในขณะที่คุณม้วน (เสมอม้วนจากใจกลางของขนมออกมาเพื่อให้ได้รับความหนา)

3  เมื่อขนมเป็นขนาดที่ต้องการเบา ๆ ม้วนขนมรอบ pin กลิ้งของคุณปัดฝุ่นออกแป้งส่วนเกินใด ๆ ในขณะที่คุณม้วน เหยียดไปด้านบนของกระทะทาร์ตของคุณ ไม่เคยดึงขนมของคุณหรือคุณจะได้รับการหดตัว (หดตัวที่เกิดจากการดึงมากเกินไปของขนมเมื่อวางไว้ในกระทะ) ค่อยๆกดขนมบนด้านล่างและด้านข้างของกระทะ ม้วน pin กลิ้งของคุณไปด้านบนของกระทะเพื่อกำจัดส่วนเกินของขนม ด้านล่างทิ่มของขนมกับซี่ของส้อม (นี้จะป้องกันไม่ให้ขนมจากพองขึ้นเป็นมันอบ) ครอบคลุมและแช่เย็นประมาณ 20 นาทีเพื่อทำใจให้สบายเนยและส่วนที่เหลือตัง

4  เปิดเตาอบของคุณถึง 400 องศาฟาเรนไฮต์ (200 องศา C) สายเปลือกแช่เย็นขนม unbaked ด้วยกระดาษกระดาษหรือฟอยล์ กรอกกระทะทาร์ตมีน้ำหนักพายข้าวหรือถั่วให้แน่ใจว่าน้ำหนักจะไปด้านบนของกระทะและกระจายอย่างสม่ำเสมอทั่วทั้งพื้นผิว เปลือกอบประมาณ 20 นาทีหรือจนกว่าจะมีเปลือกเป็นสีน้ำตาลทองรอบขอบ เอาออกจากเตาอบและเอากระดาษกระดาษและน้ำหนัก ลดอุณหภูมิเตาอบที่ 350 องศา F (180 องศา C) และวางเปลือกกลับเข้าไปในเตาอบประมาณ 3-5 นาทีหรือจนแป้งแห้งไปสัมผัส

5 แอปริคอทเคลือบ: ในความร้อนหม้อใบเล็กแอปริคอทแยมเพียงจนเดือด ลบจากความร้อนและความเครียดที่จะได้รับกำจัดของก้อน เพิ่มแกรนด์ Marnier หรือน้ำ ด้วยแปรงขนมแปรงเคลือบกว่าด้านล่างและด้านข้างของเปลือกขนม (นี่ผนึกเปลือกและป้องกันไม่ให้มันจากการเปียก.)
สำหรับแอปเปิ้ลทาร์ต: ช้อน applesauce เข้าไปก่อนอบเปลือกทาร์ตเย็น
6เปลือกแกนและตัดแอปเปิ้ลเป็น 1/4 นิ้ว (1/2 ซม.) ชิ้น ละลายเนยในกระทะขนาดใหญ่ผ่านความร้อนปานกลางและคนใน 2 - 4 ช้อนโต๊ะ (25-50 กรัม) น้ำตาล (ขึ้นอยู่กับเปรี้ยวของแอปเปิ้ล) และอบเชยพื้นดิน เพิ่มแอปเปิ้ลและ Saute จนกว่าพวกเขาก็เริ่มที่จะอ่อนตัวลง (ประมาณ 3-5 นาที) ลบจากความร้อนและปล่อยให้เย็นเล็กน้อย
7 จัดเรียงชิ้นแอปเปิ้ลในวงการศูนย์กลางกว่า applesauce และแปรงที่มีประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ (12 กรัม) เนยละลาย วางถาดทาร์ตบนแผ่นอบที่มีขนาดใหญ่และอบทาร์ตสำหรับ 25-30 นาทีหรือจนกว่าแอปเปิ้ลจะนุ่ม แต่ไม่เละ
8ถ้าต้องการให้ฝุ่นบนของทาร์ตที่มีน้ำตาลผงครอบคลุมขอบของทาร์ตด้วยกระดาษฟอยล์และสถานที่ที่อยู่ภายใตการเลี้ยงไก่เนื้ออุ่นประมาณ 4 นิ้ว (10 ซม.) จากความร้อนจนถึงขอบของแอปเปิ้ลที่มีสีน้ำตาลทองและกรอบ . พึงระวัง เมื่อทาร์ตเย็นเบาเคลือบชิ้นแอปเปิ้ลที่มีการเคลือบแอปริคอทที่อบอุ่น
ทาร์ตเสิร์ฟอุ่นหรือที่อุณหภูมิห้องด้วยวิปปิ้งครีมเบา ๆ หรือไอศครีมวานิลลา
ทำให้ประมาณ 8 เสิร์ฟ
 เคดิต Joy of Baking (จอย เบรคกิ้ง)










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น