วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559

เค้กเลเยอร์เนเปิ้ลส์




    




     

เค้กเลเยอร์เนเปิลส์:
อัตราผลตอบแทนที่ประมาณ 16 เสิร์ฟ
ส่วนผสม

ส่วนผสม:
สำหรับเค้กช็อคโกแลต:
¾ถ้วยบวก 2 ช้อนโต๊ะ แป้งอเนกประสงค์
6 ช้อนโต๊ะ ผงโกโก้เข้ม
1 ช้อนชา ผงฟู
½ ช้อนชา ผงฟู
½ช้อนชา เกลือ
1 ถ้วย น้ำตาล 
¼ถ้วยน้ำมันคาโนลา
1 ฟองไข่ขนาดใหญ่
½ ถ้วยกาแฟดำ
½ ถ้วยครีมเปรี้ยว
1½ช้อนชา สารสกัดจากวานิลลา

สำหรับเค้กสีขาว:
2 ฟองไข่ขาวขนาดใหญ่
1¾ ถ้วยแป้งอเนกประสงค์
1½ช้อนชา ผงฟู
½ช้อนชา เกลือ
1 ถ้วย น้ำตาล 
8 ช้อนโต๊ะ เนยจืดที่อุณหภูมิห้อง
¾ถ้วยน้ำเย็นมาก
½ช้อนชา สารสกัดจากวานิลลา
¼ช้อนชา สารสกัดจากอัลมอนด์

สำหรับเค้กสตรอเบอร์รี่:
1 ¼ถ้วยบวก 2 ช้อนโต๊ะ แป้งอเนกประสงค์
1 ¼ช้อนชา ผงฟู
¼ช้อนชา เกลือ
 1 ถ้วย น้ำตาล
1½ออนซ์ เจลาตินสตรอเบอร์รี่
8 ช้อนโต๊ะ เนยจืดที่อุณหภูมิห้อง
2 ฟองไข่ขนาดใหญ่
½ ถ้วย นม
1½ช้อนชา สารสกัดจากวานิลลา
¼ถ้วยน้ำซุปข้นสตรอเบอร์รี่หวาน *

สำหรับการบรรจุ:
บัตเตอร์ครีมวานิลลาง่ายหรือแยมสตรอเบอร์รี่ที่มีคุณภาพดี

สำหรับบัตเตอร์ครีมสตรอเบอร์รี่:
1½ ถ้วยสตรอเบอร์รี่สด  ล้างและสับหยาบ *
4 ฟองไข่​​ขาวขนาดใหญ่
1 ¼ถ้วยน้ำตาลทราย
300 กรัม เนยจืดที่อุณหภูมิห้อง

* เพื่อให้น้ำซุปข้นสตรอเบอร์รี่, กระบวนการละลายบางส่วนสตรอเบอร์รี่แช่แข็งที่มีบิตของน้ำตาลในเครื่องปั่นหรือการประมวลผลอาหารจนเรียบ ถ้าใช้สตรอเบอร์รี่แช่แข็งมีรสหวานไม่มีน้ำตาลเพิ่มเติมเป็นสิ่งจำเป็น

วิธีทำ


1.การทำเค้กช็อคโกแลตเนยและแป้งขอบของกระทะรอบ 9 นิ้วสั่นออกแป้งส่วนเกิน บรรทัดล่างที่มีรอบของกระดาษ ในชามขนาดเล็กรวมแป้งผงโกโก้โซดาผงฟูและเกลือ; ปัดที่จะผสมผสานและเตรียมไว้ ในชามผสมไฟฟ้าที่รวมน้ำตาลน้ำมันพืชและไข่ ตีความเร็วปานกลางจนเรียบประมาณ 1-2 นาที ด้วยการผสมกับความเร็วต่ำผสมผสานในครึ่งหนึ่งของส่วนผสมแห้ง ผสมกาแฟเนยและวานิลลาจนเรียบ ใส่ส่วนผสมแห้งที่เหลือผสมเพียงจนเข้ากัน

เปิดเตาอบที่ 350 เอฟ
2.เทลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้และอบหมุนผ่านไปครึ่งทางจนไม้จิ้มฟันแทรกอยู่ในศูนย์ออกมาสะอาดประมาณ 35 นาที นำไปยังตะแกรงและปล่อยให้เย็นในพิมพ์เป็นเวลา 20 นาที เรียกใช้มีดรอบขอบแล้วหันเค้กออกมาบนชั้นวางและปล่อยให้เย็นสนิท

3.เค้กสีขาว พิมพ์ทาเนยเตาะแป้งใ้ทั่วพิมพ์ขนาด 9 นิ้วสั่นและเคาะแป้งส่วนเกินออก ด้านล่างที่มีรองกระดาษ ในชามขนาดเล็กร่อนรวมแป้งผงฟูและเกลือ; คนที่จะผสมและการตั้งเตรยมไว้ในชามผสมไฟฟ้าที่ตีไข่ขาวกับความเร็วปานกลางจนเป็นฟอง เพิ่มความเร็วสูงสุดปานกลางและยังคงตีจนตั้งยอดแข็ง นำไข่ขาวลงไปในถ้วยอื่นและการตั้งเตรียมไว้ ในชามของเครื่องผสมไฟฟ้าที่รวมน้ำตาลและเนยและตีความเร็วปานกลาง-สูงจนเบาและนุ่ม, 2-3 นาที ผสมด้วยความเร็วต่ำใส่ครึ่งหนึ่งของส่วนผสมแห้ง ผสมใส่น้ำวานิลลาและสารสกัดจากอัลมอนด์ ตีใส่ส่วนผสมแห้งที่เหลือ ด้วยไม้พายซิลิโคน, คนในประมาณหนึ่งในสี่ของไข่ขาวเพื่อแบ่งเบาแป้ง ค่อยๆพับในส่วนที่เหลืออีกไข่ขาวจนแป้งเป็นราบรื่นและไม่มีลายเส้นยังคงอยู่

เปิดเตาอบที่ 350 เอฟเทเค้กลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้และอบหมุนผ่านไปครึ่งทางจนไม้จิ้มฟันแทรกอยู่ในศูนย์ออกมาสะอาดประมาณ 35 นาที นำไปยังตะแกรงและปล่อยให้เย็นในพิมพ์เป็นเวลา 20 นาที เรียกใช้มีดรอบขอบแล้วหันเค้กออกมาบนชั้นวางและปล่อยให้เย็นสนิท

4.เค้กสตรอเบอร์รี่ พิมพ์ทาเนยเคาะแป้งขนาด 9 นิ้วสั่นและเคาะแป้งส่วนเกินออกด้านล่างที่รองขกระดาษ ในชามขนาดเล็กร่อนรวมแป้งผงฟูและเกลือ; ที่จะผสมและตั้งเตรียมไว้ รวมน้ำตาลเจลาตินสตรอเบอร์รี่และเนยในชามผสมไฟฟ้า ตีความเร็วปานกลาง-สูงจนเบาและนุ่มประมาณ 2-3 นาที ใส่ไข่ลงในส่วนผสมน้ำตาลทีละ 1 ฟองผสมให้เข้ากันก่อนจึงใส่ฟองต่อไปจนหมดผสมด้วยความเร็วต่ำ เพิ่มครึ่งหนึ่งของส่วนผสมแห้งกับแป้งและผสมใส่นมและสารสกัดจากวานิลลา เพิ่มในส่วนผสมแห้งที่เหลือผสมใส่น้ำซุปข้นสตรอเบอร์รี่

เปิดเตาอบที่ 350 เอฟเทลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้และอบหมุนผ่านไปครึ่งทางจนไม้จิ้มฟันแทรกอยู่ในศูนย์ออกมาสะอาดประมาณ 35 นาที นำไปยังตะแกรงและปล่อยให้เย็นในพิมพ์เป็นเวลา 20 นาที เรียกใช้มีดรอบขอบแล้วหันเค้กออกมาบนชั้นวางและปล่อยให้เย็นสนิท

5.ครีมน้ำตาล ใส่สตรอเบอร์รี่ในการประมวลผลอาหารหรือเครื่องปั่น น้ำซุปข้นจนเรียบสมบูรณ์   รวมไข่ขาวและน้ำตาลในชาม วาง เหนือหม้อน้ำเดือดปุด ความร้อนตีบ่อยจนส่วนผสมถึง 160 ° F และน้ำตาลละลาย

6.นำผสม ตีความเร็วปานกลาง-สูงสุดจนตั้งยอดแข็งและส่วนผสมที่เย็นที่อุณหภูมิห้องประมาณ 8 นาที (ชามควรจะเย็นจะสัมผัส.)

7.ลดความเร็วปานกลางและใส่เนย 2 ช้อนโต๊ะในเวลาที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อแต่ละนอกจากได้รับการ ผสมถ้าน้ำตาลที่มีลักษณะซุปหรือ curdled ยังคงที่จะ ตีความเร็วปานกลางสูงจนข้น
และเรียบอีกครั้งประมาณ 3-5 นาที (หรือนานกว่านั้น - ไม่ต้องกังวลว่ามันจะมาด้วยกัน!) ผสมในน้ำซุปข้นสตรอเบอร์รี่จนเรียบ และ  สมบูรณ์ขูดลงด้านข้างของชามตามความจำเป็น

เพื่อประกอบเค้ก  แต่ละชั้นเค้กในแนวนอนเป็นสองส่วนบาง สถานที่หนึ่งของชั้นช็อคโกแลตบนกระดานเค้กหรือเค้กแผ่นเสียง ด้านบนมีชั้นบางมากของวานิลลาบัตเตอร์ครีมหรือแยมสตรอเบอร์รี่ ชั้นวางของเค้กสตรอเบอร์รี่อยู่ด้านบนได้ อีกครั้งครอบคลุมกับชั้นบาง ๆ ของบัตเตอร์ครีมวานิลลาหรือแยมสตรอเบอร์รี่ ด้านบนมีชั้นของเค้กสีขาว ปกคลุมด้วยชั้นบาง ๆ ของวานิลลาบัตเตอร์ครีมหรือแยมสตรอเบอร์รี่ ทำซ้ำขั้นตอนที่มีชั้นที่เหลืออยู่ของช็อคโกแลตเค้กสตรอเบอร์รี่และ (สำหรับเค้กสูงสามารถใช้ชั้นที่เหลือของเค้กสีขาว  และห่ออย่างแน่นหนาและแช่แข็งใช้ในภายหลังหรือฟรอสต์ด้านบนและด้านข้างของเค้กที่มีบัตเตอร์ครีมสตรอเบอร์รี่ บริการรถรับส่งที่เหลือบัตเตอร์ครีมถุงขนมพอดีกับเคล็ดลับการตกแต่งรายละเอียดตามที่ต้องการ


ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก
http://www.annies-eats.com/2011/02/04/neapolitan-layer-cake/




     



    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น