วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559

ชีสเค้กเนื้อนุ่ม




    



     

ส่วนผสม (สำหรับพิมพ์ 1 ปอนด์)

- Cream cheese 140 กรัม
- เนยจืด 30 กรัม
------------------------------------------
- นมสดรสจืด 70 กรัม
- ไข่แดง 3 ฟอง
- น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
------------------------------------------
- แป้งข้าวโพด 10 กรัม
- แป้งเค้ก 25 กรัม
------------------------------------------
- ไข่ขาว 3 ฟอง
- น้ำตาลทราย 50 กรัม

ขั้นตอนการทำ

1. วอร์มเตาอบไว้ที่ 150 องศา ใส่ถาดพร้อมน้ำไว้ในเตาอบเลยค่ะ วางตะแกรงรองไว้อีกทีสำหรับวางพิมพ์เค้กเพื่อไม่ให้ก้นพิมพ์โดนน้ำ
2. รองพิมพ์ด้วยกระดาษรองอบโดยด้านข้างให้สูงกว่าพิมพ์ 5 ซม.
3. นำครีมชีสและเนยที่นิ่มแล้วมาตีให้เข้ากัน
4. ค่อยๆเติมนม ไข่แดง และ น้ำมะนาวลงไป อย่าเททีเดียวหมดนะคะ ส่วนผสมจะไม่เนียนค่ะ และที่สำคัญ! คอยปาดส่วนผสมขอบๆชามด้วยนะคะ มันจะเป็นส่วนที่ยังไม่เนียนดีค่ะ
5. ร่อนแป้งเค้กและแป้งข้าวโพดลงในส่วนผสม แบ่งเป็น 2-3 ครั้ง และตะล่อมอย่างเบามือ พักไว้ก่อนนะคะ
6.    ในโถผสมอีกใบ ตีไข่ขาวด้วยหัวตะกร้อความเร็วสูงจนมีฟองละเอียดฟู ค่อยๆเติมน้ำตาลลงไป ตีต่อไปเรื่อยๆจนได้เมอร์แรงตั้งยอดคล้ายปากนกตามรูปนะคะ
7. แบ่งเมอร์แรงมาตะล่อมในส่วนผสมครีมชีส 2-3 ครั้ง เมื่อเข้ากันให้หยุดทันทีนะคะ อย่าคนเล่นไปเรื่อย เนื้อเค้กจะยุบค่ะ เทใส่พิมพ์ นำเข้าเตาอบ
8. ปิดไฟบน และลดไฟล่างเหลือ 140 องศา อบนาน 60 นาที จากนั้นค่อยเปิดไฟบนอบต่ออีก 10-15 นาที เพื่อให้หน้าด้านบนมีสีเข้มสวยค่ะ ระหว่างอบถ้าน้ำรองถาดเหลือน้อย สามารถเปิดเตาเพื่อเติมน้ำได้นะคะ
9. นำชีสเค้กออกจากเตา ถือพิมพ์สูงจากโต๊ะ 10 ซม. แล้วปล่อยลงมาหนึ่งทีเพื่อไล่ความร้อน จากนั้นนำออกจากพิมพ์เลยค่ะ วางพักไว้บนตะแกรง
10. ทานทันทีจะนุ่มมากๆเลยค่ะ หรือจะแช่เย็นบ่มไว้ข้ามคืน เนื้อเค้กจะเซ็ทตัวมากขึ้นและกลมกล่อมมากขึ้นค่ะ ขอบอกว่าสามารถกินคนเดียวหมดก้อนได้เลยนะ มันฟินมากมากกกกก ><”
ปล.ที่เห็นเนื้อเนียนนุ่มแบบนี้ ก่อนหน้าก็เฟลไปเยอะนะคะ ฮ่าๆๆ เกิดจาก รองน้ำน้อยไป ความร้อนสูงไป ก็ทำให้เค้กหน้าแตก และย่น เนื้อแน่น ต้องลองปรับดูกับเตาอบของแต่ละคนนะคะ


 ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก
โฟสต์ของ กิน กับ พีช


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น