วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

ชีสเค้กพุดดิ้งกล้วย





    




   

 ชีสเค้กพุดดิ้งกล้วย


BOURBON ชีสเค้กพุดดิ้งกล้วย


อัตราผลตอบแทนที่ 8-10 เสิร์ฟขึ้นอยู่กับขนาดของชิ้นนั้น

ส่วนผสม:

2 ถ้วยแครกเกอร์บดละเอียด
½ถ้วยพีแคนสับ
½ถ้วย  เนยจืดละลาย
3 กล้วยสุกที่มีขนาดใหญ่
1 ช้อนโต๊ะน้ำมะนาวคั้นสด
¼ถ้วยน้ำตาลสีน้ำตาลอ่อน
1 ช้อนโต๊ะ Bourbon วิสกี้ (หรือ 1 ช้อนชาวานิลลา)
8 ออนซ์ ครีมชีสนิ่ม
1 ถ้วยน้ำตาลทราย
4 ฟองไข่​​ขนาดใหญ่
1 ช้อนโต๊ะ Bourbon วิสกี้ (หรือ 2 ช้อนชาวานิลลา)
½ถ้วยเวเฟอร์วานิลลาบด
1 ถ้วยวิปปิ้งครีมหนัก
¼ถ้วยน้ำตาลไอชิ่งผง
1 ช้อนชา Bourbon วิสกี้ (หรือ 1 ช้อนชาวานิลลา)
1 กล้วยหั่นบาง ๆ (สำหรับปรุงแต่ง)

วิธีทำ


เตาอบ 1. อบที่ 350 ° F  สเปร์พิมพ์เค้กขนาด 9 นิ้วและห่อด้านนอกด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ กัน

2. ในการประมวลผลถั่วพีแคนในโถปั่นจนกว่าจะสับ ในขณะที่โปรเซสเซอร์ทำงานสตรีมใส่เนยละลายและจนเข้ากัน จะชื้นและมาร่วมกัน นำลงใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้แล้วลูบลงด้วยมือของ รูปแบบเปลือกกับด้านหลังของช้อนหรือแน่ใจว่าแผ่ออกด้านล่างและนำเศษขึ้นด้านข้างของกระทะ อบในเตาอบอุ่นเป็นเวลา 10 นาที ลบและอนุญาตให้เย็นสนิท

3. ในหม้อซอสขนาดเล็กบดกล้วยจนกว่าจะบดและเนียน เพิ่มน้ำตาลและน้ำมะนาว ปรุงผ่านความร้อนปานกลางไม่กี่นาทีจนน้ำตาลละลายและกล้วยปรุงอาหารเล็กน้อย ลบจากความร้อนและเพิ่ม  วานิลลาหรือถ้าใช้ ผสมและพักให้เย็นสนิท

4. ในชามผสมไฟฟ้า ตีครีมชีสสำหรับ 2 นาทีจนเบาและนุ่ม ช้าสตรีมใส่น้ำตาลทรายและยังคงตีครีมด้วยกันอีก 2 นาที เพิ่มไข่หนึ่งที่เวลาผสมดีหลังจากแต่ละฟองเข้ากัน เพิ่มใส่ วานิลลาหรือถ้าใช้ ถูลงด้านข้างและด้านล่างของชามผสมอีกครั้ง ตีใส่ส่วนผสมกล้วยจนเข้ากัน กระจายไส้ในเปลือกและในถาด เทน้ำร้อนลงไปในถาดขนาดใหญ่ไปครึ่งทางขึ้น  กระทะ อบในเตาอบ 350 องศาฟาเรนไฮต์ประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง มันอาจจะขึ้นอยู่กับเตาของคุณ คุณจะรู้ว่าชีสเค้กจะทำเมื่อศูนย์กลางเป็น  และไม่กระตุกเมื่อเขย่า หากพบว่าชีสเค้กบราวนิ่งเป็นอย่างรวดเร็วก่อนที่จะถูกลงลดเตาอบเล็กน้อย เมื่อเสร็จแล้ววางบนชั้นวางระบายความร้อนและอนุญาตให้เย็นลงอย่างสมบูรณ์ สถานที่ในตู้เย็นและเย็นอย่างน้อย 8 ชั่วโมง

5. ในชามขนาดใหญ่เพิ่มความหนาวเย็นวิปปิ้งครีมหนัก ตีจนครีมเริ่มข้น เพิ่มน้ำตาลผงและ  วานิลลาหรือถ้าใช้ ดำเนินการต่อไปตีจนรูปแบบครีมยอดอ่อน ตัดชีสเค้กเป็นชิ้นและบีบวิปปิ้งครีมลงบนแต่ละชิ้น ด้านบนมีคุกกี้เวเฟอร์วานิลลาและชิ้นกล้วย โรยตรงกลางของชีสเค้กที่มีเวเฟอร์วานิลลาบด เสิร์ฟได้ทันที เก็บเหลือใด ๆ ในตู้เย็นที่ปกคลุมไปด้วยห่อพลาสติก จะเก็บได้นานถึง 5 วัน 


     

   


  


  




ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจากจาก
http://www.thecandidappetite.com/2013/03/07/bourbon-banana-pudding-cheesecake/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น