วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

มะนาวอัลมอนด์เค้ก




    





    

มะนาวอัลมอนด์ Torta

ที่มา: ดัดแปลงมาจากสูตรในนิตยสาร Chocolatier กลับในปี 1993
นั้น แต่ผมคิดว่ามันจะเป็นได้ทั้งความอร่อยและโดดเด่นทางสายตา

สำหรับมะนาวเปรี้ยวไปนี้:
150 กรัม น้ำตาลทราย
3 ฟองไข่ขนาดใหญ่
น้ำผลไม้ (~ 1/2 ถ้วย / 125ml) และความมีชีวิตชีวาขูดจาก 2 มะนาวขนาดใหญ่
60 กรัม เนยจืดตัดเป็นก้อน 1/2 นิ้ว

สำหรับ Torta นี้:
60 กรัม อัลมอนด์หั่นบาง ๆ
75 กรัม อัลมอนด์ลวก toasted เบา ๆ
140 กรัม แป้งอเนกประสงค์ร่อน
1 ช้อนชา  ผงฟู 
 1/2 ช้อนชา เกลือ
120 กรัมเนยจืดตัดเป็นก้อน 1/2 นิ้ว
200 กรัม น้ำตาลทราย
 1 ช้อนชา  วานิลลา
1 ช้อนชา  สารสกัดจากอัลมอนด์ 
3 ฟองไข่ขนาดใหญ่ที่อุณหภูมิห้อง
น้ำตาลไอซิ่ง / ไอซิ่งสำหรับปัดฝุ่นเค้ก


วิธีทำ

1.ที่จะทำให้มะนาวเปรี้ยว: ในกระทะหนักไม่กัดกร่อนรวมน้ำตาล, ไข่, น้ำมะนาวและความมีชีวิตชีวา ปัดจนปั่นให้ละเอียด ใส่เนย ปรุงผ่านความร้อนปานกลางตีอย่างต่อเนื่อง 3-5 นาทีหรือจนส่วนผสมข้น อย่าปล่อยให้มันเดือด! นำนมเปรี้ยวเพื่อชามครอบคลุมพื้นผิวที่มีห่อพลาสติกและเย็นอย่างน้อย 4 ชั่วโมงหรือข้ามคืน

2.ที่จะทำให้ Torta: เปิดเตาอบเพื่อ 350F / 180C ทาเนยด้านล่างและด้านข้างของพิมพ์เค้ก 9 นิ้ว (กระทะที่มีวงกลมของกระดาษอบ กดเบา ๆ ประมาณครึ่งหนึ่งของอัลมอนด์หั่นบาง ๆ กับด้านข้างของกระทะ, ยึดมั่นในเกี่ยวกับ 2/3 ของทางขึ้นมาจากด้านล่าง

3.ในการประมวลผลในโถปั่นรวมทั้งอัลมอนด์คั่ว, แป้ง, ผงฟูและเกลือ กระบวนการ 10-20 วินาทีจนสับ ในชามขนาดเล็กตีไข่เบา ๆ ด้วยส้อมจนเป็นฟอง

4.ในชามขนาดใหญ่โดยใช้เครื่องผสมมือถือที่ความเร็วต่ำตีเนยเป็นเวลา 30 วินาทีจนเป็นครีม ค่อยๆใส่น้ำตาลและยังคงตี 2-3 นาทีจนในเนื้อและเกือบจะเป็นสีขาว ใส่สารสกัดจากวานิลลาและอัลมอนด์

5.ใช้พายยางพับผสมอัลมอนด์ / แป้งลงในส่วนผสมเนยจนผสม (แป้งจะแข็ง) ผสมใส่ไข่ที่ตีเพียงจนเนียนเทแป้งลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้และการแพร่กระจายลงในชั้นแม้แต่กับด้านหลังของช้อน

6. ช้อน 8 ช้อนโต๊ะมะนาวเปรี้ยวในแหวนอย่างสม่ำเสมอเว้นระยะไปรอบ ๆ ด้านบนของแป้งเค้กที่ประมาณ 1/2 นิ้วจากด้านข้างของกระทะ ช้อน 3 ช้อนโต๊ะเว้นระยะเท่ากันกลายเป็นศูนย์กลางของแหวน (มันทั้งหมดจะละลายเข้าด้วยกันเป็นชั้นแม้จะอยู่ในเตาอบ โรยอัลมอนด์หั่นเหลือกว่าด้านบนของแป้งที่ เบา ๆ โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง '

7.อบ Torta สำหรับ 25-35 นาทีจนทดสอบเค้กหรือไม้จิ้มฟันแทรกอยู่ในศูนย์ออกมาสะอาด สมบูรณ์ในกระทะตั้งบนตะแกรง เรียกใช้มีดมีดบางรอบขอบของ Torta ที่จะคลายจากด้านข้างของกระทะก่อนที่จะ ลอกออกกระดาษอบและโรยหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่งเพิ่มเติม 'ก่อนเสิร์ฟ กินที่อุณหภูมิห้อง




    




  ขอบคุณข้อมูลจาก
   http://travelerslunchbox.com/2006/03/01/feeding-an-addiction-with-lemon-almond-torta/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น