วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

โดนัทเคลือบหลากสี



    


    

สำหรับแป้ง:

ยีสต์แห้งที่ใช้งาน - 1 ช้อนโต๊ะ + 1 ช้อนชา

นมอุ่นประมาณ 40 C)   1 ถ้วย

แป้งขนมปัง    2 1/4.  ถ้วย

วานิลลาถั่ว   1   ช้อนชา

ไข่แดง.   3   ฟอง

น้ำตาลทราย    2.  ช้อนโต๊ะ

เกลือ    1/2.  ช้อนชา

เนยจืด   4.  ช้อนโต๊ะ


สำหรับเคลือบน้ำตาลต้นฉบับ:

น้ำตาลไอซิ่ง - 150 กรัม

น้ำหรือนม - 2 ช้อนโต๊ะ

สี - ตัวเลือก


สำหรับเคลือบช็อคโกแลต:


น้ำตาลไอซิ่ง - 120 กรัม

ผงโกโก้ไม่ได้ทำให้หวาน - 4 - 5 ช้อนโต๊ะ

นมระเหย - 3 - 4 ช้อนโต๊ะ

วานิลลาถั่ว - 1 ช้อนชา 

เกลือทะเล.  1/8.  ช้อนชา


ขั้นตอนการทำ

ในชามขนาดกลางรวม 1 ช้อนโต๊ะยีสต์กับ 3/4 ถ้วยของนมอุ่นและพักที่จะละลายยีสต์ เพิ่ม 3/4 ถ้วยแป้งและผสมให้เข้ากันเพื่อสร้างวางเรียบ ครอบคลุมชามด้วยพลาสติกห่อและปล่อยให้ที่อบอุ่นเป็นเวลา 30 นาที

ในชามผสมรวมส่วนที่เหลืออีกยีสต์ 1 ช้อนชาส่วนที่เหลืออีก 1/4 ถ้วยนม (นมที่ควรจะเป็นที่อุณหภูมิห้องที่จุดนี้) เพิ่มส่วนผสมแป้งในห้องพร้อมกับวานิลลาและไข่แดงและผสมในต่ำจนส่วนผสมที่จะรวมกัน เพิ่ม 1 ถ้วยแป้งพร้อมกับน้ำตาลและเกลือ ผสมกับความเร็วปานกลางจนแป้งเริ่มที่จะมาร่วมกัน เพิ่มเนยและผสมจน เนียน

 เริ่มต้นการเพิ่มแป้งที่เหลือ 1/4 ถ้วยในเวลาและนวดแป้งจนกว่าจะสมบูรณ์ดึงออกไปจากชามและเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่เหนียวเกินไป แป้งจะนุ่มชุ่มชื่น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะเพื่อให้ม้วนออก เพิ่มความเร็วสูงและนวดเพื่อเพิ่ม 1-2 นาที. จนเนียน นำใส่ชาม  ครอบคลุมชามด้วยพลาสติกและปล่อยในที่อบอุ่นเป็นเวลา 30 นาที

หลังจาก 30 นาทีค่อยๆกดลงบนแป้งที่จะลบฟองอากาศออกแล้วปกคลุมเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงและนานถึง 12 ชั่วโมง

แป้งเบา ๆ พื้นผิวการทำงานและแผ่ออกแป้งจะมีความหนา 1/2 นิ้ว ใช้เครื่องตัดรอบตัดออกรอบ 3 นิ้วเส้นผ่าศูนย์กลางที่มีรูขนาด 1 นิ้วเส้นผ่าศูนย์กลาง (สำหรับโดนัทเต็มไม่ตัดออกจากหลุม.) วางโดนัทในถาดที่เตรียมไว้ออกห่างอย่างน้อย 1 นิ้วระหว่างโดนัท ครอบคลุมโดนัทอย่างอิสระกับแผ่นพลาสติกและให้ในสถานที่อบอุ่นจนเกือบสองเท่าในเวลา 30 ถึง 40 นาที ตรวจสอบดูว่าโดนัทมีความพร้อมทุก 5 ถึง 10 นาที เพื่อทดสอบการใช้ปลายนิ้วสัมผัสเบา ๆ หนึ่งโดนัท ถ้าแป้งสปริงกลับทันทีมันต้องใช้เวลามากขึ้น ถ้ามันสปริงกลับช้าก็พร้อม; 

ในขณะที่โดนัทที่มีการตรวจสอบ, สายแผ่นอบมี 2 ชั้นของผ้าขนหนูกระดาษและวางตะแกรงด้านบนของผ้าขนหนู ในหม้อขนาดใหญ่หนักจุดต่ำสุดหรือทอดลึกความร้อนอย่างน้อย 2 นิ้วของน้ำมันจนลงทะเบียนเครื่องวัดอุณหภูมิ 180C การทำงานใน  ใช้ช้อนโลหะหรือไม้พาย slotted อย่างรอบคอบวางโดนัทในน้ำมันร้อน ทอดพลิกครั้งจนเป็นสีทองเบา 1-2 นาทีต่อด้าน นำไปยังตะแกรงและกลับ to180C น้ำมันระหว่างแบตช์ ให้โดนัทเย็นเล็กน้อยก่อนที่จะเคลือบ

เพื่อเตรียมความพร้อมเคลือบน้ำตาล:

ร่อนน้ำตาลไอซิ่งและเพิ่มน้ำและผสมจนความสอดคล้อง pourable เรียบ

เพื่อเตรียมความพร้อมเคลือบช็อคโกแลต:จ

ร่อนน้ำตาลไอซิ่งและผงโกโก้เข้าด้วยกันแล้วเพิ่มในเกลือ รวมวานิลลากับนมและเทกว่าส่วนผสมแห้ง ปัดจนกว่าคุณจะได้รับความสอดคล้องเรียบ pourable เพียง

ประกอบ:

จุ่มโดนัทระบายความร้อนในเคลือบและปล่อยให้หยดเคลือบส่วนเกินออก โรยโรยที่มีสีสันและออกจากในตู้เย็นเพียงสำหรับการเคลือบ

เสิร์ฟที่อุณหภูมิห้องที่มีถ้วยชา

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.engnatalie.com/journal/2014/3/11/an-assortment-of-doughnuts


    



   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น