วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

โฮมเมดสูตรเคลือบโดนัท




    




     

ผู้แต่ง: เมลิสสา Griffiths
ทำให้: 2 โหลโดนัท

ส่วนผสม

สำหรับโดนัท:
11 / 8 ถ้วย นมอุ่น
¼ ถ้วย น้ำตาลทราย
21 / 4 ช้อนชา  ยีสต์แห้ง
2 ฟอง ไข่ขนาดใหญ่
150 เนยจืด ละลาย
4 ถ้วย แป้งอเนกประสงค์
¼ ช้อนชาเกลือ
น้ำมันสำหรับทอด

เคลือบโดนัทยีสต์
50 กรัม เนยเค็มอุณหภูมิห้อง
 1 ช้อนชา  วานิลลา
3 ถ้วย น้ำตาลไอชิ่งผง
 1/2 ถ้วย นมพอที่จะเคลือบแข็งบาง ๆ

วิธีทำ

1.ละลายยีสต์ในนมอุ่น ๆเพิ่มน้ำตาลคนให้ละลายพักไว้ 5 นาที จนกว่าจะมีฟอง
2.  ใส่ไข่และเนยละลายลงไปในถ้วยคนให้เข้ากัน 
3.ในอ่างผสมใส่แป้งและเกลือ ใส่ส่วนของยีส และไข่ผสมความเร็วต่ำผสมจนแป้งมารวมกัน ใส่เนยละลายผสม ด้วยความเร็ว นาน 5 นาทีในการทำงานได้เป็นอย่างดีแป้ง ปิดอ่างและปล่อยให้แป้งนั่งอยู่ในอ่างผสมประมาณ 10 นาที
4.หลังจากช่วงเวลาที่เหลือเปิดแป้งออกไปในชามทาน้ำมันเบาครอบคลุมชามด้วยพลาสติกห่อและแช่เย็นแป้งสำหรับอย่างน้อย 8 ชั่วโมงขึ้นไปหรือในชั่วข้ามคืน
:
5.นำแป้งจากตู้เย็นและวางบนพื้นผิว บนโต๊ะเบา ๆ คลึงออกมาจนกว่าจะหนา 1/2 ถึง1/3 ของนิ้วใช้เครื่องตัดโดนัทสามนิ้วที่จะตัดออกโดนัท วางโดนัทตัดและหลุมบนแผ่นอบ greased เบา ๆ ทำซ้ำกับแป้งที่เหลือ ครอบคลุมโดนัทและให้เพิ่มขึ้นจนสองเท่าในขนาดประมาณหนึ่งชั่วโมง โดนัทจะมากอ้วนและโปร่งสบายมอง
6.ทอดโดนัท: ความร้อนไม่กี่นิ้วของน้ำมันหรือตัดทอนในเหล็กหล่อคลึงออกมากระทะทอดขนาดใหญ่หรือผ่านความร้อนปานกลางจนน้ำมันถึง 375 องศา (ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิ!) ระมัดระวังเพิ่มโดนัทกับน้ำมันร้อนและทอดจนเป็นสีน้ำตาลทองประมาณ1½นาทีต่อด้านข้าง หลุมโดนัทจะใช้เวลาประมาณ 30 วินาทีต่อด้านข้าง ใช้ช้อน เพื่อเอา​​โดนัทจากน้ำมันร้อนและวางบนผ้ากระดาษแผ่นอบเรียงรายเพื่อเอา​​ไขมันพิเศษ ปล่อยให้เย็นเล็กน้อย จุ่มโดนัทร้อนเคลือบทันที

สำหรับเคลือบ: เพียงแค่รวมส่วนผสมทั้งหมดลงในชา​​มขนาดกลางและผสมจนเนียนเพิ่มนมพอเพียงที่จะเคลือบแข็งบาง ๆ เมื่อโดนัทจะลดลงครึ่งหนึ่งในไอซิ่งพาพวกเขาออกมาเปิดให้ไอซิ่งด้านข้างขึ้นและวางไว้บนชั้นวางระบายความร้อนตั้งอยู่ภายในแผ่นอบ (ที่จะจับหยด)



    




     ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ ดูเพิ่มเติมที่นี่

     http://www.blessthismessplease.com/2012/07/pioneer-womans-glazed-donuts.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น