วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ชีสเค้กวานิลลา




    






     ชีสเค้กวานิลลา


อัตราผลตอบแทนที่เกี่ยวกับ 14-16 เสิร์ฟ



ส่วนผสม

เปลือก

216 กรัม เกรแฮมบด
2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย
6 ช้อนโต๊ะ เนยจืดละลาย

ขนมเค้กเนยแข็ง

8 ออนช์ pkgs ครีมชีสนิ่ม
210 กรัมน้ำตาลทราย
2 ถั่ว Classy วานิลลา
3 ฟองไข่ขนาดใหญ่
180 กรัมครีมเปรี้ยว
80 มล.ครีมหนัก

มูสส์

7 ออนซ์ ช็อคโกแลตสีขาวลวกสับ
1 1/2 ถ้วย ครีมหนัก
6 ออนซ์ ครีมชีส, เกือบที่อุณหภูมิห้อง
1 1/2 ช้อนโต๊ะ  น้ำตาลทราย
1 Classy ถั่ววานิลลา

หน้าวิปปิ้งครีม

3/4 ถ้วยครีมหนัก
1 1/2 ช้อนโต๊ะ  น้ำตาลทราย
1/2 Classy วานิลลาบีน (อุปกรณ์เสริม)



วิธีทำ


1.สำหรับเปลือก:
เปิดเตาอบที่ 350 องศา สายนอกของ springform พิมพ์ขนาด 9 นิ้วห่อด้วยแผ่นอลูมิเนียมหนัก แผ่น 18 โดย 18 (ให้แน่ใจว่าฟอยล์ไม่มีหลุมที่ไม่ต้องการน้ำใด ๆ ที่จะรั่วไหลไปใน) เพิ่มแครกเกอร์เกรแฮมและน้ำตาลทรายลงไปในชามผสมและคนให้เข้ากันแล้วเทลงใส่เนยและผสมด้วยส้อมจนชุบอย่างสม่ำเสมอ เทลงในพิมพ์จัดทำและกดอย่างเท่าเทียมกันในด้านล่าง อบในเตาอบ 10 นาทีแล้วเอาออกและพักให้เย็นบนตะแกรง

2.สำหรับการบรรจุ:
ลดอุณหภูมิเตาอบที่ 325 องศา มีถาดรองน้ำขนาดใหญ่กว่าพิมพ์และต้มประมาณ 4 quarts น้ำ (คุณอาจไม่จำเป็นต้องทั้งหมดของมัน) ในอ่างผสมไฟฟ้าผสมผสานกันตีครีมชีสน้ำตาลและเมล็ดของถั่ววานิลลา 2 เพียงจนเนียน(ขูดลงด้านข้างและด้านล่างของอ่างเป็นครั้งคราวตลอดกระบวนการการผสมทั้งหมด) ใส่ไข่หทีละฟองผสมจนเข้ากันก่อนจึงใส่ฟองต่อไป

3.เพิ่มครีมและครีมหนักและผสมจนเข้ากันเพียง ถือชามอย่างแข็งขันเคาะกับเคาน์เตอร์ประมาณ 10 ครั้งเพื่อปล่อยฟองอากาศขนาดใหญ่ใด ๆเทลงใน เปลือกและเรียบเป็นชั้น วางชีสเค้กในถาดรองน้ำขนาดใหญ่ในเตาอบและระมัดระวังการเทในน้ำเดือดพอที่จะเข้าถึงครึ่งทางขึ้นด้านข้างของพิมพ์ชีสเค้ก อบในเตาอบจนชีสเค้กมีการตั้งค่า แต่ยังคง jiggly ในศูนย์ประมาณ 65 นาทีจากนั้นทิ้งไว้ในเตาอบและปิดประตูประมาณ 10 นาที จากนั้นนำออกจากเตาอบและเย็นบนตะแกรงเป็นเวลา 30 นาที และนำกระดาษฟอยล์ออกและพักให้เย็นแช่ในตู้เย็น 8 ชั่วโมงหรือข้ามคืน

4.สำหรับมูส:
ละลายช็อคโกแลตสีขาวในชามไมโครเวฟในการใช้พลังงาน 50% ใน 30 วินาที, กวนระหว่างช่วงเวลาจนละลายและเรียบ (หรือสลับละลายในหม้อไอน้ำสอง) ตั้งอยู่ด้านข้างและปล่อยให้เย็นจนอุ่น ในอ่างผสมตีครีมหนักจนตั้งยอดอ่อนแล้วเพิ่มน้ำตาลและตีจนตั้งยอดแข็ง (ครีมควรจะได้รับไปยังจุดที่มันเริ่มที่จะสูญเสียความเงาที่เปียกและมันจะกลายเป็นค่อนข้างหนา. ) และตั้งสำรองไว้
5. ในการแยกชามผสมตีครีมชีสกับเมล็ดพันธุ์ของถั่ววานิลลาจนเรียบ ผสมใส่ช็อคโกแลตสีขาว (มันอาจปรากฏทรายเล็กน้อยที่ดี) เพิ่มในช่วงครึ่งของการผสมวิปปิ้งครีมและผสมด้วยพายยางจนเกือบรวม​​แล้วเพิ่มครึ่งหนึ่งที่เหลืออยู่ของผสมวิปปิ้งครีมจนเข้ากันและไม่มีลายเส้นยังคงอยู่ เทชีสเค้กที่หนาวเย็นและแพร่กระจายเข้าไปในชั้นแม้แต่ กระทะด้วยกระดาษฟอยล์แล้วกลับไปที่ตู้เย็นและประมาณ1 1/2 ชั่วโมง

6.สำหรับราดหน้าวิปปิ้ง:
ในอ่างผสมใส่ครีมหนัก ใส่เมล็ด 1/2 ถั่ววานิลลาใช้หัวตะกร้อตีจนตั้งยอดอ่อน เพิ่มน้ำตาลและตีจนตั้งยอดแข็ง เรียกใช้มีดรอบขอบของชีสเค้กแล้วกระจายวิป​​ปิ้งครีมมากกว่าชั้นมูสภายใน 2 ชั่วโมงของการให้บริการ ที่จะให้บริการเอาฟอยล์ออกจากกระทะดึงสลักและเอาแหวนออก กระทะ โรยหน้าด้วยราสเบอร์รี่และมิ้นท์ถ้าต้องการหั่นเป็นชิ้น
แหล่งที่มาของสูตรทำอาหาร Classy





    







ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ ดูเพิ่มเติมที่นี่
http://www.cookingclassy.com/2015/11/vanilla-bean-cheesecake/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น