วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

โดนัทเกาหลี





    





       โดนัทสูตรเกาหลี


      ส่วนผสม

  • แป้งอเนกประสงค์สำหรับโดนัท 3 ถ้วย  
  •  เนยสด 2 ช้อนโต๊ะ
  •  ยีสต์แห้ง 2 ¼ ช้อนชา
  • น้ำตาลทรายขาว 2 ช้อนโต๊ะ 
  • นม 1 ถ้วย 
  •  ไข่ไก่ 1 ฟอง 
  •  เกลือ ½ ช้อนชา 
  • น้ำมันข้าวโพดสำหรับทอด
  •  ผงอบเชย ½ ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ

  วิธีทำ

1.ทำให้ส่วนเคลือบผิว

เพิ่ม 3 ช้อนโต๊ะน้ำตาลและผงอบเชยกับถุงกระดาษสีน้ำตาล เขย่าเพื่อผสมให้เข้ากัน   สำหรับคลุกโดนัท

2.ละลายเนยในกระทะผ่านความร้อนปานกลาง นำออกจากความร้อนและใส่นมน้ำตาลและเกลือ ผสมให้เข้ากันจนทุกอย่างจะละลายเข้ากันดี ใส่ไข่ลงในกระทะและผสมให้เข้ากัน เพิ่มยีสต์และกวน ปล่อยตั้งไว้เป็นเวลา 5 นาที
3. ใส่แป้ง 3 ถ้วยและผสมให้เข้ากันในชามขนาดใหญ่คน ด้วยช้อนไม้ เมื่อทุกอย่างเข้ากันดีใช้มือที่จะนวดแป้งไม่กี่นาทีและรูปร่างมันเป็นก้อนใหญ่ คลุมด้วยพลาสติกห่อพักไว้


4.พักให้เพิ่มขึ้นแป้งจนเป็นสองเท่าในขนาดปกติประมาณ 1 ชั่วโมง 1 1/2
และนวดแป้งด้วยมือไม่กี่นาทีจนกว่าจะนุ่มและเรียบเนียน คลุมด้วยพลาสติกห่ออีกครั้งและปล่อยให้นั่งเป็นเวลา 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงจนกว่ามันจะเป็นสองเท่าในขนาดอีกครั้ง

5.แผ่ออกโดนัท และนวดแป้งไม่กี่นาที โรยแป้งนวลใส่ 2 ช้อนโต๊ะในตัดที่จะใช้สำหรับแป้งนวล แบ่งแป้งออกเป็น 16 ก้อนเท่ากับ

6.ใช้ชิ้นส่วนของแป้งและคลึงมันออกมาบนโต๊ะเพื่อให้มันเป็นเชือกยาว 10 นิ้วในเส้นผ่าศูนย์กลาง1/2นิ้วถ้ามันเหนียวโรยแป้งบางส่วนในพื้นที่ที่กำลังทำงานใน. เมื่อแผ่ออกแป้งย้ายมือข้างหนึ่งขึ้นและอื่กข้างลงเพื่อให้เชือกบิดในระหว่างมือของคุณเป็นคุณม้วน โดนัทบิด

7.นำก้อนแป้งออกจากกระดานถือมันสูงขึ้นและนำปลาย 2 ข้างบีบติดกัน ความตึงในแป้งจะบิดของมันเอง สามารถเพิ่มความตึงมากที่สุดเท่าที่ต้องการ แต่คิดว่าดีที่สุด มองมี 3- 4 บิดในนั้น


8.วางแป้งบิดในถาดตัด ทำซ้ำกับส่วนที่เหลือของชิ้นส่วนของแป้ง
ให้โดนัทขยายตัวประมาณ 30 นาที 15 นาทีค่อย ๆ พลิกแต่ละโดนัทด้วยมือเพื่อให้ก้นไม่ได้แบนและทุกด้านขยายตัวดีและรอบ โดนัทแป้งบิดที่เพิ่มขึ้น

 
ทอดโดนัท
9.ใส่น้ำมันในกระทะลึก 4 นิ้วมากกว่าความร้อนสูงปานกลางจนอุณหภูมิถึง 350 ° F. ล่างความร้อนที่ร้อนปานกลางแล้วค่อยๆแต่ละชุดโดนัทลงในน้ำมันร้อนด้วยมือ ระวังจะไม่ได้รับในมืออยู่ใกล้น้ำมัน เพิ่มเป็นหลายชิ้นกับน้ำมันเป็นกระทะจะให้เพียงพอเพื่อโดนัทสามารถนั่งอยู่ในน้ำมันโดยไม่ต้องผลักดันกับชิ้นอื่น ๆ


10.ทอดประมาณ 5 นาทีบางครั้ง พลิกเบา ๆมากกว่าคีมคีบจนกว่าจะได้รับความกรุบกรอบนอกและมีความเท่าเทียมกันเป็นสีเหลืองทอง
โดนัทสุก ใส่ไว้ในถุงกระดาษสีน้ำตาลที่มีส่วนผสมของน้ำตาลอบเชย เขย่าไม่กี่ครั้งจนกว่าพวกเขาจะเคลือบอย่างสม่ำเสมอ นี้จะกระทำที่ดีที่สุดเมื่อโดนัทยังคงอบอุ่น ทำซ้ำนี้กับโดนัททั้งหมดจนกว่าจะสุกและเคลือบทั้งหมด
บริการ เสิร์ฟร้อน




 




ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพ ดูเพิ่มเติมที่นี่

http://www.maangchi.com/recipe/kkwabaegi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น