วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

เค้กช็อคโกแลต



     


    

ช็อคโกแลต

ส่วนผสม

เค้ก:

ช็อคโกแลต.   2  ออนซ์  สับ

ผงโกโก้.  2/3  ถ้วย ไม่ได้ทำให้หวาน

น้ำเดือด.  1 3/4.  ถ้วย

แป้งอเนกประสงค์.   2 3/4.  ถ้วย

โชดา.  1 1/4   ช้อนชา

ผงฟู. 1/4  ช้อนชา

น้ำตาลทราย  1  ถ้วย

 น้ำตาลสีน้ำตาลเข้ม.  1 ถ้วย (บรรจุ)

มายองเนส.   1 1/3  ถ้วย (ไม่ได้ใช้ไขมันลดลงหรือไขมันฟรี)

ไข่ขนาดใหญ่.  2. ฟอง

วานิลลา  1  ช้อนชา

เปลือกน้ำฅาล:

ช็อคโกแลต 10  ออนซ์ สับ

เนยจืด. 1 1/2  ถ้วย  อุณหภูมิห้อง

น้ำตาลไอชิ่งผง.   3  ถ้วย

วานิลลา. 1  ช้อนโต๊ะ

อุปกรณ์พิเศษ: สามพิมพ์เค้ก 8 นิ้วเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 1 / ด้านข้าง 2 นิ้วสูง

เตรียม

สำหรับเค้ก:

เปิดเตาอบที่ 350 ° F ทาเนยเคาะแป้งสามพิมพ์ขนาด 8 นิ้วเส้นผ่าศูนย์กลางพิมพ์เค้ก 1 1 / ด้านข้าง 2 นิ้วสูง รวมสับช็อคโกแลตและผงโกโก้ในชามโลหะขนาดกลาง ใส่น้ำเดือด1 3/4 ถ้วยและคนจนช็อคโกแลตละลายและส่วนผสมที่เป็นไปอย่างราบรื่น

ร่อนแป้ง, โซดาและผงฟูลงในเครื่องผสมไฟฟ้า  ตีน้ำตาลทรายและมายองเนสในชามขนาดใหญ่จนผสมกัน 2 ถึง 3 นาที ใส่ไข่ทีละ 1 ฟองตีผสมจนเข้ากันก่อนจึงใส่ฟองต่อไป ใส่วานิลลา เพิ่มส่วนผสมแป้งใน 4 เพิ่มสลับกับส่วนผสมช็อคโกแลตใน 3 เพิ่มโดยเริ่มด้วยแป้งและจบลงด้วยแป้งปาดด้านข้างของชามลง แบ่งแป้งใส่พิมพ์เค้กที่เตรียมไว้ (ประมาณ 2 1/3 ถ้วยสำหรับแต่ละพิมพ์)

เค้กอบจนทดสอบแทรกเข้าไปในศูนย์ออกมาทำความสะอาด, 30-32 นาทีพักให้ เค้กเย็นในพิมพ์บนชั้นวาง 20 นาที เรียกใช้มีดขนาดเล็กรอบด้านข้างของเค้กที่จะคลาย ระมัดระวังกลับเค้กบนชั้นวางและปล่อยให้เย็นสนิท

สำหรับครีมน้ำตาล:

ช็อคโกแลตสับใส่ในชา​​มโลหะขนาดกลาง ตั้งชามบนกระทะน้ำเดือดปุด ๆ ลงไปคนจนช็อคโกแลตละลายและเรียบเนียน นำออกจากอ่างน้ำ ปล่อยให้เย็นช็อคโกแลตละลายจนอุ่น

การใช้เครื่องผสมไฟฟ้าตีเนยในชามขนาดใหญ่จนเรียบและเป็นครีม ร่อนผงน้ำตาลไอชิ่งลงไปผสมกับเนยและตีจนผสมกันประมาณ 2 นาที ใส่วานิลลา ช็อคโกแลตละลายเพิ่มและตีจนผสมและเนียนเป็นครั้งคราวขูดลงด้านข้างของชาม

เค้กที่ชั้น 1 บนจาน การแพร่กระจายครีมน้ำตาล 3/4 ถ้วยขึ้นไปด้านบนของชั้นเค้กกับขอบ ด้านบนมีเค้กชั้นที่สอง การแพร่กระจาย 3/4 ถ้วยครีมน้ำตาล ด้านบนมีสามชั้นเค้ก การแพร่กระจายครีมน้ำตาลที่เหลือให้สวยงามกว่าด้านบนและด้านข้างของเค้ก ข้างหน้า: สามารถ 1  คลุมด้วยโดมเค้กและให้ตั้งที่อุณหภูมิห้อง

ตัดเค้กเป็นชิ้นและให้บริการ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

http://www.epicurious.com/recipes/food/views/chocolate-mayonnaise-cake-358241


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น