วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

ชีสเค้กช็อคโกแลต



   


     

เค้กนี้มีไว้สำหรับคนรักช็อคโกแลต ...

ส่วนผสม:


 ชีสเค้กช็อกโกแลต: 

5 ช็อคโกแลตสับ. 5  ออนช์ 

 ครีมชีส.  8  ออนซ์ ที่อุณหภูมิห้อง. (สองแพคเกจ)

น้ำตาลทรายขาว 1/2 ถ้วย + 3 ช้อนโต๊ะ

ผงโกโก้.  2 ช้อนโต๊ะ ไม่ได้ทำให้หวาน

2 ไข่ขนาดใหญ่. 2. ฟอง


เค้กช็อกโกแลต:

แป้งอเนกประสงค์. 1 3/4  ถ้วย

น้ำตาลทรายขาว. 1 1/2 ถ้วย

ผงโกโก้. 2/3 ถ้วยไม่ได้ทำให้หวาน (ไม่ใช่กระบวนการดัตช์)

โชดา 1 1/2 ช้อนชา

ผงฟู. 1/2 ช้อนชา

เกลือ. 1/2  ช้อนชา

กาแฟผงสำเร็จรูปเอสเพรสโซ. 1 ช้อนชา

ขนาดใหญ่.  3. ฟอง ที่อุณหภูมิห้อง

ครีมเปรี้ยว 1 1/4 ถ้วย แบ่ง

เนยจืด.  3/4 ถ้วย ที่อุณหภูมิห้อง

วานิลลา  1  ช้อนชา


ครีมช็อคโกแลตน้ำตาลเปรี้ยว:

ช็อคโกแลตชิป  2 ถ้วย. semisweet

  เนยจืด 1/2 ถ้วย ที่อุณหภูมิห้อง

ครีมเปรี้ยว. 1 ถ้วย

น้ำเชื่อมข้าวโพด. 2  ช้อนโต๊ะ. (สีขาวหรือสีทอง) 


 วิธีทำ

1. เตรียมชั้นชีสเค้ก: เปิดเตาอบที่ 325 องศา F. วางกระทะย่างขนาดใหญ่บนชั้นที่สามลดลงจากเตาอบ ที่มีกาต้มน้ำบนเตาต้ม สเปรย์ springform กระทะขนาด 9 นิ้วด้วยสเปรย์ nonstick และสายล่างที่มีรอบของกระดาษ parchment ห่อสองชั้นฟอยล์รอบด้านล่างและด้านข้างของกระทะ (คุณต้องการในการปิดผนึกมันเพื่อให้น้ำจากอ่างน้ำไม่ซึมลงไปในกระทะ) ช็อคโกแลตวางในชา​​มแก้วกลาง ละลายในไมโครเวฟใน 30 วินาทีนำออกมาคนครั้งที่สองจนช็อคโกแลตละลายและเรียบหลังจากที่ออกมาแต่ละครั้ง ตั้งช็อคโกแลตกันและปล่อยให้มันเย็นจนกว่าจะมีการอุ่น แต่ยังคง pourable ในชามขนาดใหญ่ใช้เครื่องผสมไฟฟ้าที่จะผสมครีม cheese- ผสมจนเนียนและราบรื่นและครีม ผสมใส่น้ำตาลและผงโกโก้และขูดลงด้านข้างของชามตามความจำเป็น เพิ่มไข่หนึ่งที่เวลาผสมหลังจากแต่ละนอกจาก ผสมในช็อคโกแลตอุ่น ผสมจนเนียน แป้งจะมาก thick- เทลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้และเรียบด้านบน ตั้งกระทะลงในกระทะคั่วในเตาอบก่อนอุ่น ระมัดระวังเทน้ำร้อนจากกาต้มน้ำ ลงในกระทะย่าง (มันจะเติมกระทะรอบชีสเค้กที่) เทน้ำให้เพียงพอเพื่อให้มีเกี่ยวกับนิ้วของน้ำขึ้นมาฟอยล์ด้านข้างของกระทะชีสเค้กที่ อบชีสเค้กเป็นเวลา 45 นาที มันควรจะตั้งค่าให้สัมผัสและไม่ jiggly นำชีสเค้กจากกระทะย่างและปล่อยให้เย็นบนตะแกรงเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง เมื่อเย็นวางกระทะลงในช่องแช่แข็งและปล่อยให้แช่แข็งชีสเค้กสมบูรณ์ ซึ่งสามารถทำได้ในหลาย hours- หรือข้ามคืน


2. ทำชั้นเค้ก: เปิดเตาอบที่ 350 องศา F. 

เตรียมพิมพ์เค้ก 2 พิมพ์ขนาด 9 นิ้วที่ทาไขมันเคาะแป้งรอบพิมพ์

(หรือสเปรย์ที่ไม่ทำให้ติด) ในชามขนาดใหญ่ร่อนแป้ง,ผงโกโก้

โซดา, ผงฟู และเกลือ ใส่น้ำตาล ผงเอสเพรสโซ,ไข่, 1/4 ถ้วยของครีมเปรี้ยวเนยและวานิลลาผสมแป้ง การใช้เครื่องผสมไฟฟ้าความเร็วปานกลางต่ำตี 1 นาทีจนเข้ากัน ขูดด้านข้างชามและด้านล่างของชามด้วยไม้พายยาง เพิ่มความเร็วสูงเป็นเวลา 2 นาที เพิ่มเปรี้ยวที่เหลือและตีด้วยความเร็วต่ำเป็นเวลา 15 ถึง 30 วินาทีจนส่วนผสมเข้ากันเทใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้แบ่งเท่า ๆ กัน นำเข้าอบ 30-35 นาทีหรือจนไม้จิ้มฟันแทรกอยู่ในศูนย์ออกมาสะอาด ปล่อยให้เย็นในพิมพ์พักบนตะแกรงเป็นเวลา 10 นาที. แชะออกจากพิมพ์แล้วกลับขึ้นไปบนชั้นวางเค้กให้เย็นอย่างสมบูรณ์


3. เตรียมน้ำตาลในชามเข้าไมโครเวฟปลอดภัยขนาดใหญ่รวมชิปช็อคโกแลตและเนย ไมโครเวฟ 1-2 นาทีหยุดทุก 30 วินาทีที่จะคนจนละลายและเรียบเนียน ใส่ครีมและน้ำเชื่อมข้าวโพดลงไปในส่วนผสมช็อคโกแลตคนจนเนียนครอบคลุมและแช่เย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาทีหรือจนพอที่จะแพร่กระจาย


4. ประกอบเค้ก: สถานที่ชั้นหนึ่งเค้กเป็นศูนย์กลางของแผ่นเค้กหรือแผ่นเสียง นำชีสเค้กจากช่องแช่แข็งที่จะออกด้านข้างของกระทะและเลื่อนมีดภายใต้กระดาษที่จะเอาชีสเค้กจากกระทะ ลอกออกกระดาษ วัดชั้นชีสเค้กกับชั้นเค้ก ถ้าชั้นชีสเค้กจะออกมาเป็นรอบที่มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยเค้ก  ให้ตัดและค่อยๆโกนบางส่วนของด้านนอกของชีสเค้ก (ที่มีมีด​​คม) ที่จะได้ขนาดเดียวกับชั้นเค้ก. ที่ชั้นชีสเค้กที่ด้านบนของชั้นเค้กแรก วางเค้ก 2 ชั้นด้านบนของชีสเค้ก


5. รอบเค้ก: ใช้ไม้พายบางปาดให้ครอบคลุมเค้กอย่างสมบูรณ์กับบางและชั้นด้วยครีมน้ำตาล ให้แน่ใจว่าได้เช็ดออกไม้พายของคุณทุกครั้งที่คุณกำลังจะกลับมาจุ่มลงในชา​​มที่จะได้รับน้ำตาลมากขึ้น (วิธีนี้คุณจะไม่ได้รับการนำ crumbs ใด ๆ ลงในชา​​มเปลือกน้ำฅาล) ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการที่จุด crumbs นี้ถูกมองเห็นได้ในเปลือกน้ำฅาลบนเค้ก เมื่อเค้กของคุณมีชั้นบาง ๆ ของน้ำตาลจนทั่วนำไปแช่ในตู้เย็นเป็นเวลา 30 นาทีในการ "ตั้ง" เปลือกน้ำฅาล เมื่อชั้นแรกของน้ำตาลมีการตั้งค่าใช้ชั้นที่ 2 เริ่มต้นด้วยการเพิ่มตักขนาดใหญ่ของน้ำตาลไปยังด้านบนของเค้ก ใช้ไม้พายปาดที่จะกระจายน้ำตาลอย่างสม่ำเสมอทั่วด้านบนแล้วแพร่กระจายลงด้านข้างของเค้กเกินไป. ปัดเศษที่คุณไม่ควรมีเศษใด ๆ ลอยรอบในชั้นเปลือกน้ำฅาลสุดท้าย ตกแต่งตามต้องการ ฉันขอแนะนำให้ช็อคโกแลตสีขาวขี้กบ (ดู * คำแนะนำด้านล่าง) ให้แช่เค้กนี้ในตู้เย็น


เคล็ดลับ:

การใช้ช็อคโกแลตคุณภาพดีจะสร้างความแตกต่างในสูตรนี้ 

   สำหรับ Scharffen เบอร์เกอร์หรือสิ่งที่คล้ายกัน

* การทำช็อคโกแลตสีขาวขี้กบ: ก้อนใหญ่ซื้อช็อคโกแลตสีขาวและก้อนใหญ่ของช็อคโกแลตที่ ไมโครเวฟช็อคโกแลตให้นุ่มขึ้นเล็กน้อย (15 ถึง 30 วินาทีขึ้นอยู่กับขนาด) ใช้เครื่องปอกมันฝ​​รั่งที่จะวิ่งลงด้านข้างของช็อคโกแลตในการสร้างเศษ / โกน / หยิกของช็อคโกแลต ผมชอบที่จะโกนมันลงบนกระดาษ Plater และจากนั้นเพียงแค่ใช้แผ่นสไลด์ช็อคโกแลตลงบนด้านบนของเค้ก

* ถ้าคุณจะให้บริการเค้กนี้ในงานปาร์ตี้ก็ไม่เป็นไรอย่างสมบูรณ์แบบที่จะออกจากเค้กที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงหรือดังนั้นในขณะที่การให้บริการ มิฉะนั้นให้มันเย็น

  ขอบคุณ

   http://www.recipegirl.com/2012/01/05/chocolate-cheesecake-cake/#_a5y_p=1059920


     


    



     


    


    

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น