วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

ทาร์ตช็อคโกแลตกานาช



   


    ทาร์ตช็อคโกแลตกานาช

    สำหรับขนม:

150 กรัม แป้งอเนกประสงค์

75. กรัม เนยเย็นหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า และแช่เย็น

25. กรัม น้ำตาลทราย

1 ฟอง ไข่ขนาดใหญ่ตี


สำหรับซอสคาราเมล:

150 กรัม. น้ำตาลทราย

ครีมคู่ 125ml

10.  กรัมเนย

1/8 ช้อนชา เกลือทะเล


สำหรับ ganache ช็อคโกแลตไส้:

ครีมคู่ 240ml

ช็อคโกแลต 200 กรัม (70% ของแข็งโกโก้) สับละเอียด

75. กรัม น้ำตาลทราย

 1/8. ช้อนชา เกลือทะเล


ที่จะทำให้ขนมถูแป้งและเนยเข้าด้วยกันในชามด้วยปลายนิ้วของคุณจนส่วนผสมมีลักษณะคล้ายกับเส้นทางที่ขรุขระ ผัดผ่านน้ำตาลและไข่ตีจนเล็ก ๆ น้อย ๆ มาผสมกันเพื่อก่อให้ลูก กดให้มันกลายเป็นรูปไข่แบนครอบคลุมกับฟิล์มและนำตู้เย็นที่เหลือเป็นเวลา 30 นาที


เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 180 ° C (350 ° F) ก๊าซมาร์ค 4. ฝุ่นพื้นผิวการทำงานที่มีแป้งน้อยและแผ่ออกขนมเพื่อ 3mm ความหนาและขนาดใหญ่พอที่จะพอดีกับขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 20 ซมถ้วยทาร์ตร่องลึก 4 ซมด้วย ฐานที่ถอดออกได้ สายดีบุกกับขนมและกดมันลงไปด้านข้างก่อนที่จะตัดขอบ ในขณะที่คุณสายดีบุกถ้าเขรอะขนมไม่ต้องตกใจเพียงแก้ไขมันด้วยกัน


ทิ่มฐานด้วยส้อมทั่วทุกมุมและสายด้วยกระดาษฟอยล์ด้านเงาลงและเต็มไปด้วยถั่วอบ วางเปลือกขนมในเตาอบที่ตาบอดอบประมาณ 15 นาทีจนขนมเป็นสีน้ำตาลทองแสง ลบดีบุกจากเตายกออกฟอยล์และถั่วและปรุงอาหารสำหรับอีก 6-8 นาทีจนสุกและสีทองเบา ๆ ลบดีบุกจากเตาอบอีกครั้งและปล่อยให้เย็นบนตะแกรง


เพื่อให้ซอสคาราเมลใส่น้ำตาลเพื่อกระทะตามหนักและปล่อยให้มันละลายลงบนไฟร้อนปานกลางหมุน (ไม่เคยกวน) จนกว่าจะเริ่มเปลี่ยนสี เมื่อน้ำตาลละลายและหัน Colur สีเหลืองอำพันที่เทลงในครีมและเพิ่มเนย มันจะเสียงดังฉ่าและเดือดแต่ให้ตื่นเต้นและมันจะมารวมตัวกัน พักให้เย็น

การแพร่กระจายซอสคาราเมลเย็นเข้าไปในฐานของขนมแล้วเตรียม ganache เติมโดยการวางส่วนที่เหลือของส่วนผสมในชาม heatproof มากกว่ากระทะน้ำเดือดปุด ผสมจนเรียบแล้วเทด้านบนของคาราเมลโรยเกลือทะเลบางส่วนอยู่ด้านบนแล้วอนุญาตให้มีการตั้งไว้ที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลา 1 ชั่วโมงก่อนเสิร์ฟ

ช็อคโกแลตและช็อคโกแลตทาร์ตที่อุดมไปด้วยกานาซที่ยอดเยี่ยมหลังอาหารค่ำ 

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.donalskehan.com/2015/02/salted-caramel-chocolate-tart/


  



   


   


    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น