วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ขนมปังโรยงา



    

  
   ขนมปังโรยงา
 

  ส่วนผสม:

ทำให้ challah braids 3 สาระ

 แป้งอเนกประสงค์.  970. กรัม
 น้ำเย็น. 290.  กรัม
ไข่ทั้งฟอง.  3. ฟอง
 ไข่แดง  6   ฟอง
น้ำผึ้ง  40.   กรัม
ยีสต์แห้ง  15. กรัม
เกลือ  21  กรัม
 น้ำตาล.  67. G
น้ำมันพืช   85.  กรัม

ไข่ผสมน้ำ. สำหรับทาหน้าขนม
เมล็ดงา.  สำหรับโรย

วิธีทำ

ในชามผสมไฟฟ้า รวมแป้ง, ยีสต์ ,น้ำ, ไข่ทั้งไข่แดง, น้ำผึ้ง, และเกลือ ผสมด้วยความเร็วต่ำประมาณ 5 นาทีหรือจนแป้งเริ่มที่จะกลายเป็นปุย
 (มันจะไม่เป็นไปอย่างราบรื่นในขั้นตอนนี้ของการผสม) เพิ่มน้ำตาล (ในสามส่วน) ด้วยการผสมต่ำที่ค่อยๆเพิ่มน้ำมัน ช้าๆและผสมอย่างเต็มที่ นี่ก็อาจมีลักษณะเหมือนเป็นจำนวนมากของน้ำมันและคุณได้แป้ง แต่มันจะมารวมกันที่ดีและเรียบเนียน นอกจากนี้เมื่อน้ำมันถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อแป้งนวดแป้งบนเคาน์เตอร์ด้วยมือไม่กี่นาทีทา น้ำมันในชามขนาดใหญ่และใส่แป้งเพื่อให้เพิ่มขึ้นคลุมด้วยพลาสติกห่อเป็นเวลา 45 นาที และค่อยๆเจาะลงครอบคลุมมันอีกครั้งและปล่อยให้ส่วนแป้งขึ้น
อีกครั้งเป็นเวลา 45 นาที

เปิดแป้งในพื้นผิวการทำงาน  แบ่งออกเป็น 9 ชิ้นที่เท่ากัน ออกมา 190 กรัม ต่อชิ้น ครอบคลุมชิ้นด้วยพลาสติกห่อและให้พักเป็นเวลา 15 นาที บรรทัดที่ 3 กระทะด้วยกระดาษ แผ่นกระดาษ, เตรียมไว้ระมัดระวังม้วนชิ้นส่วนของแป้งแต่ละก้อน. คลึงเป็นเส้นชิกก้ายาวประมาณ 25 นิ้วให้ได้รับการคุ้มครองเพื่อหลีกเลี่ยงแป้งที่แห้ง

วาง 3 เส้นขนานไปกับแต่ละเส้นเริ่มต้นที่ศูนย์กลางถักในแต่ละด้านตรงกลาง  ทำซ้ำขั้นตอนนี้จนกว่าถึงจุดสิ้นสุดของเส้นที่ วางในถาดอบ ทาไข่คลุมด้วยพลาสติกได้เป็นอย่างดี พลาสติกไม่ได้ให้สัมผัสแป้งมิฉะนั้นจะติด) พักแป้งอีกชั่วโมง ครึ่ง

เมื่อแป้งพร้อมสำหรับเตาอบ, ทาไข่และโรยด้วยงา   นำเข้าเตาอบที่ 350F ประมาณ 35-40 นาทีหรือจนเปลือกเป็นสีน้ำตาลทอง ปล่อยให้เย็นสนิทบนตะแกรง

ขอบคุณข้อมูลจาก
ดูเพิ่มเติมที่นี่. http://deliciousshots.blogspot.com/2013/11/challah.html



    


    


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น