วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เนื้อชี่โครงหมูหมัก


  


เสิร์ฟ: 6


ส่วนผสม
น้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย


น้ำส้ม 1 ถ้วย


1/4 ถ้วยน้ำส้มสายชูไวน์ขาว


1/2 ช้อนชาโรสแมรี่แห้ง


1 ช้อนชายี่หร่าพื้นดิน


1 ปลายกระดูกหมูผูก (£ 2)


แป้ง 1/4 ถ้วย


1 ช้อนโต๊ะน้ำมันมะกอก


2 หัวหอมสีเหลืองหั่นเป็น 16 ชิ้น


1 ถ้วยเชอร์รี่อบแห้ง


3 ถ้วยข้าวสุกสำหรับการให้บริการ


1/3 ถ้วยผักชีฝรั่งสับสำหรับปรุงแต่ง


วิธีทำ
ขั้นตอนที่ 1 ในขนาดแกลลอนZiploc®ยี่ห้อจัดเก็บกระเป๋ารวมน้ำผึ้งน้ำส้มน้ำส้มสายชูไวน์ขาวโรสแมรี่และยี่หร่า วางเนื้อหมูในถุงและอนุญาตให้หมักในตู้เย็นเป็นเวลา 2 ชั่วโมง


ขั้นตอนที่ 2 นำเนื้อซี่โครงจากถุงและการตั้งสำรอง เทน้ำดองลงในชา​​มขนาดกลางและร่อแป้งที่เล็ก ๆ น้อย ๆ ใส่จนไม่มีก้อน แล้วตั้งเตรียมไว้


ขั้นตอนที่ 3 ความร้อนน้ำมันในกระทะ ขนาดใหญ่ผ่านความร้อนปานกลางสูง เพิ่มเนื้อซี่โครงหมูและปรุงอาหารในทุกด้านจนเหลืองประมาณ 5 นาที เอาเนื้อและใส่ชามขนาดกลางที่ (4 ควอร์) หม้อหุงช้า (ดูบันทึกเชฟ) เพิ่มหัวหอมกับกระทะและผัดจนนิ่มเล็กน้อยและสีทองประมาณ 5 นาที


ขั้นตอนที่ 4 ใส่หัวหอมในหม้อหุงช้ากับเนื้อหมู เพิ่มเชอร์รี่ที่จะดองจากขั้นตอนที่ 2 และเทส่วนผสมมากกว่าเนื้อหมูและหัวหอมที่ ที่วางฝาหม้อหุงช้าและปรุงอาหารในระดับต่ำเป็นเวลา 2 ชั่วโมง 25 นาทีหรือจนเครื่องวัดอุณหภูมิเนื้อ (แทรกลงในช่วงกลางของเนื้อซี่โครงที่) 160 องศา F. (ดูหมายเหตุเชฟ.)


ขั้นตอนที่ 5 นำเนื้อซี่โครงและอนุญาตให้ตั้งเป็นเวลา 5 นาทีก่อนที่จะหั่น ที่จะให้บริการเกี่ยวกับการช้อนข้าว 1/2 ถ้วยลงบนจาน วางชิ้นหรือสองของเนื้อซี่โครงหมูข้าวและพรมด้วยซอสเชอร์รี่และหัวหอมที่เนื้อหมูปรุงสุกใน. โรยด้วยผักชีฝรั่งถ้าต้องการ


หม้อหุงช้าแตกต่างกันดังนั้นการเริ่มต้นการตรวจสอบเนื้อ หลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมง
เพื่อเตรียมความพร้อมจานนี้โดยหม้อหุงช้าเพียงทำตามขั้นตอนข้างต้นผ่านการปรุงอาหารเนื้อในกระทะ ถัดไปแทนการวางเนื้อในหม้อหุงช้าที่วางไว้ในหม้อขนาดใหญ่บนเตาตั้งพื้นเพิ่มหัวหอม, เชอร์รี่และดองจากขั้นตอนที่ 2 ฝาหม้อที่มีฝาปิดและปรุงอาหารในขนาดต่ำประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาทีหรือจนเครื่องวัดอุณหภูมิเนื้อสัตว์ลง 160 องศา F. อนุญาตให้เนื้อหมูในส่วนที่เหลือเป็นเวลา 5 นาที ก่อนที่จะหั่น
หมูที่เหลือคู่กับขนมปังกรอบสำหรับแซนวิชที่ชอบ
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.rightathome.com/Food/Recipes/Pages/SlowCookedPorkLoinwithDriedCherriesandOnions.aspx?cid=SMC_rah_pin


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น