วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ชีสเค้กญี่ปุ่นเนื้อละเอียด



ส่วนผสม และการเตรียม


ชีสเค้กสูตรนี้ทำค่อนข้างง่าย เนื้อละเอียดเนียนนุ่มจริงๆ




ไข่ขนาดใหญ่ 6 ฟอง แยกไข่




ละลายเข้าด้วยกัน:


ครีมชีส 260 กรัม


เนยจืด 57 กรัม


นม 100 กรัม


แป้งเค้กร่อน 90 กรัม


แป้งข้าวโพด 28 กรัม


เกลือ ¼ ช้อนชา


น้ำตาลทราย 55 กรัม




เตรียมความพร้อม:


ไข่ขาว 6 ฟอง


น้ำมะนาว 25 กรัม


ครีมออฟทาร์ทาร์ ¼ ช้อนชา


น้ำตาลทราย 110 กรัม




อุปกรณ์ที่ต้องใช้:


ในการนี้ทางเราใช้พิมพ์ 2 แบบ คือ ที่ถอดก้นได้ขนาด 2 ปอนด์ และขนาด 1 ปอนด์ ไม่ถอดก้นอย่างละ 1 พิมพ์  หรือถ้าต้องการทำก้อนเดียว ใช้พิมพ์เค้กขนาด 9 นิ้ว x 3 นิ้ว จำนวน 1 พิมพ์ เลยก็ได้ค่ะ


โดยแต่ละพิมพ์ ควรอยู่บนถาดรองน้ำที่มีขนาดใหญ่พอที่จะวางพิมพ์เค้ก ใช้อบ ถาดรองน้ำจะเต็มไปด้วยน้ำร้อน


การจัดเตรียม


แยกไข่ ตีไข่ขาวในอ่างผสมที่สะอาดแห้งและปราศจากไขมันใด ๆ การตั้งสำรองที่จะนำไปที่อุณหภูมิห้อง หากคุณมีเพียงหนึ่งชามผสมไข่ขาววางในชา​​มสะอาดอื่น ๆ และการตั้งสำรองในพิมพ์ขนาด 9 นิ้ว x 3 นิ้ว ที่ทาเนยรองกระดาษและทาทับอีกรอบด้านข้างพิมพ์ยังจะทำงาน ความร้อนก่อนเตาอบที่ 350 องศาฟาเรนไฮด์


อบได้ที่แล้ว แบบพิมพ์ทึบ ปกติ 1 ปอนด์อบออกมาแล้ว แบบพิมพ์ถอดก้น 2 ปอนด์

วิธีทำ


ละลายเข้าด้วยกัน ครีมชีส เนย และนม บนเตาด้วยไฟอ่อน จนเนยและครีมชีสละลาย นำครีมชีสใส่อ่างผสมและตีจนเนียนครีมชีส ผสมจนเรียบ


ร่อนแป้งเค้ก แป้งข้าวโพดและเกลือเข้าด้วยกันหยุดผสม เพิ่มส่วนผสมต่อไปนี้ในส่วนผสมครีมชีส: ส่วนผสมแป้งที่ร่อน ¼ ถ้วย น้ำตาล 55 กรัม ไข่แดงและน้ำมะนาว เริ่มผสมทั้งหมดในเวลาเดียวกันผสมผสานส่วนผสมเพิ่มดีกับส่วนผสมครีมชีส ตีจนเนียน


ตีไข่ขาวกับ ครีมออฟทาร์ทาร์ ด้วยหัวตีตะกร้อผสมความเร็วปานกลาง พอเป็นฟองประมาณ 40 วินาที ค่อยๆใส่น้ำตาล 110 กรัม ตีจนเป็นเมอแรงค์เพิ่มขึ้นในปริมาณ และถึงตั้งยอด ลดความเร็วต่ำ 30 วินาที และตักไข่ขาวใส่ในส่วนของครีมชีส คนตะะล่อมด้วยตะกร้อมือไห้เข้ากันโดยแบ่งผสม 3 รอบ และคนด้วยพายยางอีกทีจนเเนียน จุดนี้ควรจะตะล่อมอย่างเบามือ


เทส่วนผสมชีสเค้กลงในพิมพ์เค้ก วางเค้กในถาดขนาดใหญ่วางในเตาอบ เทน้ำร้อนลงไปในอ่างน้ำจนถึงครึ่งทางขึ้นด้านข้างของพิมพ์เค้ก ต้องระวังไม่ให้กระเด็นน้ำเข้าไปในแป้ง


นำเข้าอบประมาณ 60 นาทีที่ 350 องศาฟาเรนไฮต์ ลดอุณหภูมิถึง 320 ° F และอบต่ออีก 10 นาที   ปิดเตาและปล่อยให้ชีสเค้กเย็นในเตาอบ  ปิดเตาแง้มอยู่ 30-45 นาที


เปิดออกชีสเค้กจากพิมพ์ลงบนจานเค้ก และ สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นไว้กินในครั้งต่อไป


แบบ 1 ปอนด์ พิมพ์แบบปิด เนื้อที่ได้จะแน่นกว่า แต่ก็เรียบเนียนดี






แบบ 2 ปอนด์ จะได้เนื้อที่นุ่มฟูกว่า แต่ก็เนียนเช่นกัน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น